สกู๊ปพิเศษ…แอ่วงานร่มบ่อสร้าง “ร่มเย็นด้วยพระบารมี”

จังหวัดเชียงใหม่ชวนเที่ยวงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “ร่มเย็นด้วยพระบารมี” 20-22 มกราคมนี้

เทศบาลเมืองต้นเปาได้ร่วมกับอำเภอสันกำแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ องค์กรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 34 ประจำปี 2560

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายความจงรักภักดีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิรา ลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ซึ่งการจัดงานในปีนี้จะจัดภายใต้แนวคิด “ร่มเย็นด้วยบารมี 9 สู่ 10” และระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2560 นี้ โดยมีพิธีเปิดงานเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป บริเวณ 4 แยกหมู่บ้านบ่อสร้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

นายทินกร อุตตะมะ รองนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเทิดพระเกียรติ อาทิ การแสดงม่านน้ำประกอบการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ นิทรรศการ “องค์เอกกษัตริย์อัครศิลปินสยาม” กิจกรรมภาพวาดภาพ พระบรมสาทิสลักษณ์บนร่มบ่อสร้างจาก 9 ศิลปินในจังหวัดเชียงใหม่

ขบวนอัญเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์ที่งดงาม และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ กิจกรรมรวมพลังแห่งความภักดี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดั้งเดิมที่เคยสืบทอดกันมาทุกปี อาทิ ขบวนแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง โดยในปีนี้เพิ่มรอบการปั่นจากวันละ 2 รอบเป็นวันละ 4 รอบ การแสดงและการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้างเป็นการประกวดหัตถกรรมการประกวดตกแต่ง หน้าร้านพิพิธภัณฑ์ร่มบ่อสร้าง ถนนศิลปะสู่ชุมชนถนนคนเดิน และการแสดงทางวัฒนธรรมส่วนอื่น และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะมีรถรางบริการนักท่องเที่ยวฟรีตลอดทั้งงาน

ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูล และขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองต้นเปา โทร.053-338048-9 ต่อ 206 และ 208, TAT Call Center 1672 รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวของงานผ่านทาง Facebook เทศบาลเมืองต้นเปา https://www.facebook.com/prtpcity

เจ็ดขุนพล

ร่วมแสดงความคิดเห็น