ททท.มั่นใจคนเที่ยวเชียงใหม่ ปีนี้ทะลุ 10 ล้านคนชัวร์

ททท.เชียงใหม่ ออกแคมเปญ “หลงรักเชียงใหม่ กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้”กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น มั่นใจสินปีนี้ยอดนักท่องเที่ยวจะเพิ่มถึง 10 ล้านคนอย่างแน่นอน

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่ประเทศไทย หรือ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยถึง โครงการ “หลงรักเชียงใหม่ กับ 7 เส้นทางสายหมอกและดอกไม้” จัดขึ้นเพื่อ เป็นการสร้างการรับรู้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ในฤดูแห่งการท่องเที่ยวที่เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือน ซึ่งในแต่ละเส้นทางนอกจากจะได้ชมความงามของดอกไม้ที่มีความโดดเด่น อันจะก่อให้เกิดการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่ประเทศไทย

โดย 7 เส้นทาง ประกอบด้วย

เส้นทางที่ 1 อุทยานหลวงราชพฤกษ์-สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา-สวนสัตว์เชียงใหม่และซูอควาเรียม-เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

เส้นทางที่ 2 อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย-วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรมหาวิหาร-พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์-ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนช่างเคี่ยน

เส้นทางที่ 3 ฟาร์มกล้วยไม้-สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์-โครงการหลวงหนองหอย-ม่อนแจ่ม-ม่องลอง-ไร่สตอเบอรี่สะเมิง

เส้นทางที่ 4 ห้วยน้ำดัง-ขุนแม่ยะ-ป่าสนวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา

เส้นทางที่ 5 บ้านถวาย-วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร-โครงการหลวงขุนวาง-พระมหาธาตุนภเมทนีดล พระมหาธาตุนภพภูมิสิริ-โครงการหลวงดอยอินทนนท์-พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ-บ้านร้อยอันพันอย่าง

เส้นทางที่ 6 สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง-หมู่บ้านชาวเขาขอบด้ง-พิพิธภัณฑ์โรงงานหลวงที่ 1-บ้านเมืองแกน

และเส้นทางที่ 7 สวนพฤกษศาสตร์ทวีชล-พระธาตุดอยสะเก็ดพระอารมหลวง-โครงการศูนย์ศึกษาพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ-ดอกเสี้ยว ตำบลเทพเสด็จ-ดอกเสี้ยวบ้านป่าเหมี้ยง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

สำหรับทิศทางการท่องเที่ยวของปีนี้ เชียงใหม่จะเป็นอีกหนึ่งจังหวัด ที่ได้รับความสนใจมากจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวจะโตขึ้นต่อเนื่องในปีไปจนถึงปี 2561 ไม่ต่ำกว่า 10% และยอดนักท่องเที่ยวจะเพิ่มถึง 10 ล้านคนอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น