รวบหนุ่มสติเฟื่องผูกผ้าแดง ซิ่งจ.ย.ย.ขโมยดาบ-ของไหว้พระนเรศวรฯค่ายทหาร นพค. บอกจะเอาไปดายหญ้า

ด่านบ้านแก่งรวบหนุ่มสติเฟื่องผูกผ้าแดง ซิ่ง จ.ย.ย.ขโมยดาบ-ของไหว้พระนเรศวรฯค่ายทหาร นพค. บอกจะเอาไปดายหญ้า

วันที่ 12 ม.ค.60 ในขณะที่ พ.ต.ต.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส.สภ.เชียงดาว ในฐานะหัวหน้าด่านตรวจบูรณาการบ้านแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฉก.ม.5 กองกำลังผาเมือง ตชด.335 อส. และ จนท.ศุลกากร กำลังปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก ตรวจตราสิ่งผิดกฎหมาย ที่อาจจะลักลอบผ่านเข้าไปในตัวเมืองชั้นในอยู่นั้น

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุห้องสื่อสาร สภ.เชียงดาวว่า มีเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยพระแสง(ดาบ)สมเด็จพระนเรศวรฯ พร้อมผลไม้และเครื่องบูชา ในพลับพลาที่ตั้งประดิษฐานในค่ายทหาร นพค.32 ขอให้ทำการตรวจสอบ

ในช่วงเวลาดังกล่าว จนท.พบชายรูปร่างสันทัดสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ผูกผ้าพันคอสีแดง สะพายดาบ 2 เล่มพร้อมผลไม้ต่างๆอยู่ในย่ามที่สะพายติดตัว ขี่รถมอเตอร์ไซด์ฮอนด้าดรีมสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนผ่านมา จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ

จากการสอบถามชายคนดังกล่าวให้การวกวน ไม่ทราบแม้แต่ชื่อของตัวเอง และมีท่าทางวิกลจริต เมื่อสอบถามถึงดาบที่สะพายมาทั้งสองเล่ม ชายคนดังกล่าวบอกว่าได้รับคำสั่งจากเทวดา มากระซิบข้างหูให้เอามีดดาบดังกล่าว ไปดายหญ้าที่บ้านใน อ.แม่แตง

จนท.ด่านบ้านแก่งจึงประสาน ไปยังทหารหน่วย นพค.32 เพื่อทำการตรวจสอบของกลางที่ยึดไว้ได้ ซึ่งปรากฎว่าเป็นพระแสงที่ถูกขโมยมาจากพลับพลาสมเด็จพระนเรศวรฯ จึงได้นำพระแสงดังกล่าวกลับคืนค่ายทหาร ส่วนชายหนุ่มคนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ไม่ติดใจเอาความเพราะเป็นคนวิกลจริต

ทางด้านเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังทรัพย์สินในบ้านเรือนไว้ให้ดีๆ เพราะอาจจะถูกมิจฉาชีพขโมยได้ ขนาดในค่ายทหารยังมีคนวิกลจริตเข้าไปขโมยของ

ร่วมแสดงความคิดเห็น