‘สวท.’ มอบไออุ่น นักเรียนอำเภอลี้

สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ มอบผ้าห่มกันหนาวและอุปกรณ์กีฬาให้แก่เด็กนักเรียนและประชาชนชาวอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ตามโครงการแบ่งปันน้ำใจสู้ภัยหนาว ปีที่ 6

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่โรงเรียนบ้านนากลาง ตำบลลี้ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการประชาสัมพันธ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปี 2560 กิจกรรมแบ่งปันน้ำใจสู้ภัยหนาว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยมี นางสาวศศิวิมล พงษ์ปรีชา ผอ.สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน มีนายวิวัฒน์ จันทร์โอภาส นายอำเภอลี้, นายชนะชัย เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนางกลาง, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ผู้นำชุมชน ร่วมกันมอบผ้าห่ม จำนวน 300 ผืน และอุปกรณ์กีฬาให้แก่ เด็กนักเรียนและประชาชนผู้ขาดแคลนเครื่องกันหนาว นอกจากมีการมอบผ้าห่ม และอุปกรณ์กีฬาแล้ว ในงานยังมีกิจกรรมให้เด็กร่วมเล่นเกมส์ มีของรางวัลและขนมแจกมากมาย เพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็กนักเรียนและประชาชนในชุมชน พร้อมทั้งบันทึกเทปกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจ รวมทั้งส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนและชุมชน มีส่วนร่วมในการป้องกันและบรรเทาความเดือดร้อน

โรงเรียนบ้านนากลาง ตำบลลี้ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นโรงเรียนที่มีการศึกษาระดับชั้นอนุบาล 1 – ประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด 104 คน โรงเรียนตั้งอยู่บนพื้นที่สูง ต้องเผชิญกับสภาพภูมิอากาศที่มีความเปลี่ยนแปลงเป็นสาเหตุให้เด็กนักเรียนและประชาชนในชุมชน ได้รับความเจ็บป่วยได้ง่ายกว่าปกติ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและที่อาศัยอยู่ในชุมชนซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลซึ่ง ส่วนใหญ่มักขาดแคลนสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการป้องกันความเหน็บหนาวจากฤดูกาลของธรรมชาติ

“โครงการแบ่งปันน้ำใจสู้ภัยหนาว ปีที่ 6” เป็นโครงการเพื่อสังคม ในการมอบไออุ่นผ่านผ้าห่ม เครื่องกันหนาว สิ่งของอุปโภคบริโภค ให้แก่ชุมชน โรงเรียน หมู่บ้าน ที่ห่างไกล ในพื้นที่ภาคเหนือโดยจัดกิจกรรม ระหว่าง วันที่ 9 – 10 มกราคม 2560 อ.ลี้ จ.ลำพูน, วันที่ 16 – 18 มกราคม 2560 อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน และ วันที่ 30-31 มกราคม 2560 อ.ภูซาง จ.พะเยา ซึ่งได้รับการสนับสนุน การจัดโครงการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชน ได้แก่ จากคลังน้ำมัน ปตท. เชียงใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), ธนาคารออมสิน โดยธนาคารออมสินภาค 8, บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด ( มหาชน ), ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ และธนาคารอาคารสงเคราะห์

ร่วมแสดงความคิดเห็น