สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 14 ม.ค. 60

วันนี้ที่เป็นวันละอ่อนรอคอย “วันเสาร์ที่ 14 มกรา” เสาร์ที่สองของเดือนแรกแห่งปีที่เป็น “วันเด็กแห่งชาติ” จะเป็นวันที่คุณหนูๆทั้งหลาย สนุกสนาน-ชื่นบานหัวใจ เพราะพวกผู้ใหญ่ตามใจ ยกให้เป็นใหญ่….ในแผ่นดิน…..

ทั่วทุกแห่งขึ้นป้ายต้อนรับ “วันเด็กแห่งชาติ” และทุกแห่งเหมือนกันหมด เที่ยวฟรี-ทานฟรี-ดื่มฟรี แถมยังมีรางวัล เป็นของขวัญ….ติดมือกลับบ้าน…..

แน่นอนที่สุดตลอดวันนี้ ที่ถนนทุกสาย จะเนืองแน่นไปด้วย ละอ่อนไปแอ่ว เพียงแต่อยากวิงวอน ผู้ใหญ่ใช้ถนน จงเพิ่มความระมัดระวังใน การขับรถ โดยเฉพาะสารถีที่ขับ พาเด็กเที่ยว ขอให้ทำหน้าที่ด้วย สติเต็มร้อย หวังว่าวันนี้ คงไม่มีข่าวเศร้าหัวใจ…ในเรื่องอุบัติเหตุ……

ตามที่ละอ่อนดอยขอมา “ทัดดาว” ไม่ผิดสัญญาก็ต้อง ตามใจละอ่อน ของขวัญขนมนมเนยสมุดดินสอที่จะนำไปแจก ที่บวกจั่น-โป่งแยง เนื่องในโอกาส “วันเด็ก” แต่ละอ่อนขอมาวันนี้จะได้ลงดอย แอ่วในเวียง ก็ไม่เป็นไรเอาไวั จันทร์ที่ 16 มกรา…จะห้อโตโยต้าขึ้นไปแจก……

ก็ต้องขอขอบคุณบรรดา ผู้ใหญ่ใจดี ที่ได้จัดขนมต่างๆมอบผ่าน “ทัดดาว” นำไปแจกให้แก่เด็กๆ หนึ่งดอย-สองโรงเรียน-สามชุมชน แบ่งจัดสรรปันส่วนมอบให้ อย่างทั่วถึง เป็นน้ำจิต-น้ำใจจาก ท่านผู้ใหญ่…ที่ฮักละอ่อน……

ขึ้นปีใหม่ต้องไปดูดวงกันหน่อย “อาร์ท” ศักดา กัมทรทิพย์  และไอ้น้องคนใกล้ชิด “ป๋าอ็อด” เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ เจ้าหลังนี้คนเก่งใน ธุรกิจบันเทิง หมอทำนายทายทักคู่นี้ อย่างน่าคิด หากปีนี้จับมือกันทำธุรกิจที่เกี่ยวกับ “เป็นหลุม-เป็นรู” กิจการจะรุ่งโรจน์และถ้าหาก “มีหลายรู” ก็จะยิ่งไปโลดรวยเละ “เสี่ยอาร์ท-ป๋าอ็อด” มานั่งคิดว่าจะทำธุรกิจอะไรที่มัน “เกี่ยวกับรู” มาคิดออกตอนนั่งดื่มไวน์ด้วยกันที่ ภพวิตรี รีสอร์ท ตกลงคนแรกที่เป็นเสี่ย เป็นคนลงทุน ส่วนป๋าคนหลังจะเป็น ผู้ดำเนินงาน คุยกันหลักการดีที่เห็นแววสดใสด้วยการ “เปิดโต๊ะสนุ๊ก”…แบบหยอดเหรียญ……

ทุ่มเทด้วยหัวใจให้ความหวังลุล่วง คำศรีดา แป้นไทย ที่ร่วมรณรงค์ทุกวิถีทางเพื่อให้คืนชีวิตให้ คลองแม่ข่า ให้กลับมาสวยใส เหมือนในอดีตกาล ได้รับความร่วมมือและน้ำใจจาก หลายๆฝ่าย จัดซื้อเรือท้องแบนเพื่อให้เก็บขยะแก่ชุมชน ท้องที่คลองแม่ข่า ก็ต้องขอขอบพระคุณผ่านบรรทัดนี้ อรินทม์ สนิทวงค์ ณ อยุธยา-กุสุมา เทพหัสดิน ณ อยุธยา-เดอะกู๊ดวิว-โรงแรมคชสีห์ธานี-เชียงใหม่อีเลคทริค ได้ทั้งหมดครบ 7 ลำ ทำพิธีมอบเรือ วันที่ 17 มกรา…..ที่โรงแรมฮอลิเดย์การ์เด้นท์……

ธุรกิจมัดตัวเรื่องบ้านจัดสรรที่ ดินแดนจิงโจ้ เลยไม่ได้มีเวลามา สวัสดีปีใหม่ ตั้งใจไว้เอาปลายเดือนนี้ “หมู” รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ จะลัดฟ้ามาจาก ประเทศออสเตรเลีย มากราบญาติผู้ใหญ่ทางฝ่ายเมียที่ เมืองลำปาง แล้วจะนัดหมายเพื่อนที่เชียงใหม่ร่วมฉลอง ปีใหม่ไทย..บวกปีใหม่จีน……

โลกกลมและเมืองไทยไม่กว้าง “ทัดดาว” ได้เจอกับเกลอเก่ามาตากหนาว “โต่ง” ศรีพิพัฒน์ ศรีตะวัน เป็นประธานกรรมการ “สหกรณ์ปาล์มน้ำมันล้านนา” ตั้งสำนักอยู่ที่ หมู่บ้านสินธานี 1 สหายผู้นี้ที่ไม่ได้เจอะเจอ “สี่สิบแปดปีแล้ว” ครั้งสุดท้ายทำงานอยู่ชายคาเดียวกัน  โรงแรมทรอกาเดโร-กรุงเทพ ครั้งนั้นเราทั้งคู่หนุ่มฟ้อ “เมื่อปี พ.ศ.2512” หวนมาเจอกันคราวนี้ที่เรา หง่อมทั้งคู่…ตามกาลเวลา……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น