สพล.เข้ารอบรอง ถล่ม ส.อำนวยศิลป์

การแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 3 ประจำปี 2559 ของกลุ่มภาคเหนือที่มี 13 ทีม เข้าร่วมในการแข่งขัน โดยมี สโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในรอบสองหรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก สพล.เชียงใหม่ ไล่ถล่ม เอาชนะ ส.อำนวยศิลป์ เข้ารอบ 4 ทีมเป็นทีมแรก ตามด้วย ชัยนาท ยูไนเต็ด ที่พลิกเอาชนะ ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ลอยลำเข้ารอบ 4 ทีมทั้งสองทีม

ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ การแข่งขัน ฟุตบอลดิวิชั่น 3 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เริ่มการแข่งขันคู่แรก ทีม สพล. เชียงใหม่ ช้างศึกสามเศียร ที่เป็นที่ 2 ในสาย 2 ลงสนามเจอกับ สมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ ที่เป็นที่ 1 ในสาย 1 เปิดเกมแค่นาทีเดียว ณัฐดนัย ปู่แก้ว เปิดบอลมาที่กรอบเขตโทษ เปิดโอกาสให้ ธีรวัฒน์ อินตัน โหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม นับว่าเป็นการยิงประตูกันที่เร็วที่สุดในการแข่งขัน พอนำก่อน สพล.เชียงใหม่ ก็ยังดาหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง แต่จบสกอร์ไม่ลง มาถึงท้ายเกมครึ่งแรก นาทีที่ 44 ชัชวาลย์ เปียวแหล่ ได้ลูกหลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่โดนกองหลัง ส.อำนวยศิลป์ เตะสกัดล้มในเขตโทษ ทำให้ สพล.ได้ลูกโทษ เป็น ณัฐดนัย ปู่แก้ว อาสายิงเองและไม่พลาด หมดครึ่งแรก สพล.เชียงใหม่ นำ ส.อำนวยศิลป์ 2-0

มาในครึ่งหลัง โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ปรับแผนการเล่นใหม่ ส่ง นิรุจน์ เรือนแก้ว ลงไปแทน กิตติธัช ปั้นจันทร์ ที่โดนใบเหลือง และเปลี่ยนเอา ขจร อำไพถาวรกุล ลงไปแทน ธัชนนท์ จินดาปุก เกมก็ยังเป็นของ สพล.เกือบหมด ส. อำนวยศิลป์ แทบจะไม่มีโอกาสพาลูกเข้ามาในแดน สพล.เชียงใหม่ จนมาถึงท้ายเกมนาทีที่ 65 ชัชวาลย์ เปียวแหล่ กระชากลูกหลุดเดี่ยว กองหลัง ส. อำนวยศิลป์ สกัด เปิดโอกาสให้ยิงข้ามหัวผู้รักษาประตู ส.อำนวยศิลป์ เป็นประตูที่ 3 และจบลงด้วยสกอร์ 3-0 ทำให้ สพล.เชียงใหม่ เข้ารอบ 4 ทีม สุดท้ายเป็นทีมแรกจะไปเจอผู้ชนะระหว่าง แม่โจ้ กับ เพชรบูรณ์ ต่อไปในวันที่ 16 มกราคม 2560

ส่วนคู่ที่สอง ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ที่ 2 ในสาย 1 ลงสนามเจอกับ ชัยนาท ยูไนเต็ด ที่เป็นที่ 1 ในสาย 2 ตามฟอร์มของคู่นี้ พิบูลสงคราม เป็นต่อเล็กน้อยในต้นเกม ทั้งสองทีมก็ผลัดกันรุกกันรับ ยังไม่ใครพลาด แต่วันนี้ ชัยนาท ทำการบ้านมาดี ในครึ่งแรกสามารถต้าน ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ด้วยการเสมอกัน 0-0 มาในครึ่งหลัง ในนาทีที่ 55 ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ก็ไปทำฟาว์ลในเขตโทษ กรรมการไม่รอช้า ให้ลูกโทษที่จุดโทษ ชัยนาท ทันที และเป็น กฤสรินทร์ ชิณะศรี เป็นผู้สังหารลูกโทษ ให้ชัยนาทขึ้นนำก่อน หลังจากที่เสียประตูไป พิบูลสงคราม ก็โหมบุกอย่างหนัก หวังจะแก้ประตูคืน แต่ก็โดนสวนกลับ ในนาทีที่ 70 วีรพัฒน์ แก้ววงษา ก็หลุดกับดักล้ำหน้า เข้าไปยิงให้ ชัยยนาท นำห่าง 2-0 พิบูลสงครามน่าจะตีไขแตก ในนาทีที่ 75 มาได้ลูกโทษที่จุดโทษบ้าง แต่ยิงไปชนเสาออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย ในเวลาที่เหลือไม่มีใครยิงประตูเพิ่ม ทำให้ ชัยนาท ยูไนเต็ด เอาชนะ ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ทำให้ ชัยนาท เข้ารอบ 4 ทีม เป็นทีมที่สอง ตาม สพล. จะไปเจกับผู้ชนะระหว่าง ทีมเต็ง 1 ช้างเผือก เชียงใหม่ กับ นครแม่สอด ยูไนเต็ด ในวันที่ 16 มกราคม 2560 ที่สนาม ม.แม่โจ้ ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ที่ สนาม ม.แม่โจ้ ชมฟรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น