สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 15 มกราคม 2560

สภาพอากาศเริ่มต้นปีนี้ ค่อนข้างวิปริต หนาวเต็มฤดูแท้ๆแต่ยังมี ฝนโปรยมา ก็ต้องทำใจในการเปลี่ยนแปลง ของโลกใบนี้ ที่ดาดการณ์เอาแน่อะไรไม่ได้ เมืองเหนือแผ่นดินไหว….เมืองใต้เจอน้ำท่วม……

เขียนถึงเรื่องความเดือดร้อน พี่น้องภาคใต้ ทุกข์สาหัสในรอบหลายปีที่เจอ “อุทกภัย” แต่พี่น้องชาวไทย เราไม่ทอดทิ้งกัน น้ำใจให้การช่วยเหลือ จากทั่วไทย…ไปบรรเทาความเดือดร้อน……

ถึงจะอยู่ไกลแต่น้ำใจไทย  ไม่เคยห่าง หลายสมาคม-หลายองค์กรรวมถึงพี่น้อง ชาวเชียงใหม่ ได้จัดส่งสิ่งของไปหรือไม่ก็เป็น เงินตรา ที่แจ้งมาจาก “ส.จ.2จี” จีรเดช จีแดง ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ ได้รับบริจาคมาได้จัดส่งไปให้  อบจ.เมืองใต้…สองหมื่นบาท……

นั่งมองดูกระเช้าของขวัญปีใหม่แล้ว น้ำตาไหล จัดซื้อเตรียมไว้ไปมอบเรียบร้อยแล้ว “ฟ้า” พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา กรรมการผู้จัดการ สนามกอล์ฟกัซซัน-ลำพูน เพื่อจะเป็นของขวัญสวัสดีปีใหม่ “กำแพงยักษ์” บรรจงศักดิ์ ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าข่าวกีฬา นสพ.ไทยนิวส์ มาอ่านจาก “ทัดดาว” ว่าเขาได้จากไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันนี้ที่ วัดปราสาท เลยต้องเปลี่ยนจาก กระเช้าปีใหม่…ไปเป็นหรีดแทน……

เดินทางลัดฟ้ามาเมืองเหนือ สาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ เมืองไทยประกันชีวิต ไม่ได้มาธุรกิจแต่ตั้งใจ มาทำบุญ เพราะวันนี้ (ที่ 15) “ครบรอบวันเกิด” สำคัญเพราะตรงกับปีเกิด “ปีระกา” เลยตั้งใจมาทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลที่ วัดพระธาตุหริภุญไชย….เมืองลำพูน……

เพิ่งทราบและยินดีด้วย ศิริกาญจน์ อินขาล ได้รับเสียงโหวตจาก  คนโรงแรม ให้เข้ามารับตำแหน่งประธาน “ชมรมผู้บริหารทรัพยากรบุคคลโรงแรม” เพราะปัจจุบันอยู่ในหน้าที่นี้ ที่เอ็มโฮเต็ล….ประตูท่าแพ……

ได้ออกจอแก้วเมื่อวันก่อน ป๋าเฉลิม สารแปง นายกเทศมนตรี ตำบลเชิงดอย ได้ไปร่วมรายการ “สาบานว่าพูดจริง” นั่งดูจนจบรายการ “ป๋าเหลิม” พูดจาคล่องแคล่วลูกเล่น-ลูกฮา  แพรวพราวพอตัว นี่ถ้าหากลดหุ่นหนุ่มกว่านี้สักนิด สัญญา คุณากร พิธีกรรายการนี้ คงหมดสิทธิ์….แจ้งเกิดแน่……

จะเป็นพระเอกไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างคิด “ดร.ย้ง” เชาววัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์  ที่จะได้เข้ากล้องถ่ายหนังซี่รีย์ จากเมืองจีน จะมาถ่ายทำในชื่อเรื่อง “มังกรซ่อนเล็บ” และในบางฉากต้องขึ้นไปถ่าย บนดอยเชียงใหม่ เรียนมาแทบตายกว่าจะได้ดีกรี “ด็อกเตอร์” วันนี้ต้องมาฝึกเรียนหนักอีกในเรื่อง มวยจีน-มวยไทย….เพื่อไปเข้ากล้อง……

สาวเก่งและแกร่งเกินวัย ในวงการโฮเต็ล อายุยังไม่เต็มสามสิบ นุจรี ดีอนันต์ลาภ นอกเหนือจะมีความรู้ประสบการณ์เหลือเฟือ ในด้านการบิน ยังเป็นถึงผู้อำนวยการ โรงแรมซานพาเรนี่ ที่ยกให้ยอดใน แดนนครพิงค์…จิ๋วแต่แจ๋ว……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น