วันเด็กเชียงใหม่ม่วน พ่อแม่พาลูกไปเที่ยว รับของขวัญภาค5 กองบิน41โชว์บิน

เที่ยววันเด็ก……ภาพบรรยากาศงานวันเด็กประจำปี 2560 ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 ซึ่งได้เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองนำบุตรหลานเข้าชมและถ่ายภาพกับเครื่องบินรบ และอาวุธยุทโธปกรณ์ ของกองทัพ อีกทั้งการแสดงและกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุกมากมาย โดยมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งกิจกรรมก็จะจัดขึ้นตลอดทั้งวัน ขณะที่หลายจุดในจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนก็ได้มีการจัดงานวันเด็กอย่างสนุกสนานเช่นกัน

บรรยากาศการจัดงานวันเด็กที่จังหวัดเชียงใหม่คึกคัก หลายหน่วยงานต่างพร้อมใจกันจัดขึ้นเพื่อเป็นของขวัญ โดยเปิดให้ผู้ปกครองนำบุตรหลานเข้าร่วมงานตลอดทั้งวัน โดยที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 ตั้งแต่ช่วงเช้าเด็กๆ พากันต่อคิวยาวเข้าชมการแสดงและถ่ายภาพคู่กับเครื่องบินรบ และอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ นอกจากนี้ยังมีการแสดงต่างๆตลอดทั้งวัน ขณะที่ทางสวนสัตว์ และตำรวจภูธรภาค 5 ก็ไม่น้อยหน้า เตรียมกิจกรรมให้เด็กได้ร่วมแสดงความสามารถและแจกของรางวัลมากมาย

วันที่ 14 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนและผู้ปกครองนำบุตรหลานออกเที่ยวตามสถานที่จัดงานต่างๆ ทั่วตัวเมืองเชียงใหม่ กันอย่างเนืองแน่น โดยในปีนี้ คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 จาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คือ “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” ซึ่งตามสถานที่สำคัญรวมไปถึงสถานที่ราชการทั้งรัฐและเอกชน รวมไปถึงห้างร้านต่างๆ ก็ได้มีการจัดพื้นที่และกิจกรรมเพื่อให้เด็กๆ ได้เข้าร่วมหลายจุด รวมทั้งมีการแจกขนม ของเล่น และเกมส์นันทนาการให้เด็กๆ ได้แสดงความสามารถ อย่างเช่นเช้านี้ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กมาอย่างต่อเนื่องทุกปี และเป็นอีกจุดที่ดึงดูดให้ประชาชนและผู้ปกครองนำบุตรหลานมาท่องเที่ยว ซึ่งในปีนี้พบว่าบรรยากาศก็ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมีประชาชนทั้งจากในพื้นที่ และจากพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางนำบุตรหลานเข้ามายังท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 เพื่อมาร่วมกิจกรรมที่ทางท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 ได้จัดเตรียมไว้ให้กับผู้เข้าชมงานได้ร่วมสนุก อาทิ การแสดงภาคพื้น และภาคอากาศ ที่มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื่นเต้น รวมถึงการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ถ่ายภาพกับเครื่องบินรบ และอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ และการบรรยายให้ความรู้ต่างๆ กับเด็กๆ

นอกจากนี้แล้วยังได้มีการนำของรางวัลจำนวนมากมาจัดกิจกรรม และเล่นเกมตลอดทั้งวัน โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 8.00น. และเท่าที่เห็นเด็กๆส่วนใหญ่ต่างให้ความสนใจต่อแถวกันยาว เพื่อเข้าร่วมแสดงความสามารถ อีกทั้งตั้งตารอเพื่อไปนั่งในตำแหน่งนักบิน บนเครื่องบินจริงที่ได้มีการนำมาจัดแสดงไว้ ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับการชื่นชอบจากเด็กๆ เป็นพิเศษ และขณะเดียวกันภายในงานยังได้เตรียมการแสดงสมรรถนะของเครื่องบินขับไล่, การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร ในการตรวจหาสารเสพติดและการปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งได้มีการแสดงการยิงปืน การแสดงบังคับเฮลิคอปเตอร์วิทยุ รวมถึงการแสดง ปฏิบัติการของนักบินโจมตีทางอากาศและการแสดงการบินค้นหาช่วยชีวิตในพื้นราบ ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเด็กๆ ที่เดินทางเเข้ามาร่วมงานเป็นอย่างมาก โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นนี้จะมีการแสดงทั้งภาคเช้า และภาคบ่าย อีกทั้งกิจกรรมเกมส์นันทนาการที่ให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุกตลอดทั้งวันอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกันในหลายจุดของตัวเมืองเชียงใหม่ หน่วยงานต่างๆ ก็ได้จัดกิจกรรมวันเด็กอย่างสนุกสนานเช่นกัน อาทิ ที่บริเวณกลางแจ้งอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ที่ได้มีการตระเตรียมพื้นที่ให้กับเด็กได้ร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่ ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า “ไต่เขาลงดอย ตามรอยพระราชา” ที่เด็กๆเข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับเกมส์มากมายและเรียนรู้พระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 และความรู้ต่างๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ที่กองบัญชาการตํารวจภูธรภาค 5 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กขึ้น โดยเปิดโอกาสให้บุตรหลานของข้าราชการตำรวจในพื้นที่ รวมถึงประชาชนและผู้ปกครองทั่วไปได้นำบุตรหลานมาเข้าร่วมงานซึ่งมีการจัดกิจกรรมและแจกของรางวัลให้กับเด็กๆ มากมาย ซึ่งก็ได้มีการจัดกิจกรรมตลอดทั้งวัน รวมทั้งที่บริเวณสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งก็ได้มีการจัดกิจกรรมอย่างคึกคัก โดยในวันนี้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็ได้เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองนำบุตรหลานเข้าชมและท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าพื้นที่ และภายในยังได้มีการจัดกิจกรรมและการแสดงโชว์ความสามารถของเหล่าบรรดาสัตว์ป่า รวมทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อให้เด็กๆ ที่เข้าชมงานได้ร่วมสนุกรับของรางวัลซึ่งมีทั้งขนม ของเล่นมากมายอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น