ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ปีนี้มีโอกาสเติบโตหลังศก.ดี


“ซัมซุง” มองบวกเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น เชื่อตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านโต 5% มูลค่าแตะ 5 หมื่นล้านบาท คาดปีนี้ออกใหม่ราว 70-80 รายการ มั่นใจปีนี้เติบโต 12-15%
นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า “ซัมซุง” เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าจะมีปัจจัยบวกเข้ามาหนุนให้ภาพรวมเศรษฐกิจปี 2560 ปรับตัวดีขึ้น ทั้งในส่วนของภาครัฐที่กำลังเดินหน้านโยบายด้านต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งมองว่าอาจะเป็นแรงผลักดันให้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมีมูลค่าเพิ่มเป็น 5 หมื่นล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโต 5%
ส่วนการดำเนินธุรกิจของบริษัทก็คงต้องให้สอดรับกับแนวโน้มที่ดีขึ้น ในปี 2560 จึงได้เพิ่มงบประมาณส่งเสริมการขายอีก 10% จากปีที่ผ่านมา เน้นทำการตลาดอย่างต่อเนื่องและสร้างแบรนด์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในปีนี้มากยิ่งขึ้น รวมถึงเตรียมออกสินค้าใหม่ที่พัฒนามาให้ตรงความต้องการของลูกค้าอีกราว 70-80 รายการ เชื่อว่าจะทำให้กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเติบโตขึ้น 12-15% อย่างแน่นอน
สำหรับกลุ่มสินค้าที่ต้องการเน้นมากสุดคงเป็นเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ ซัมซุง อินเวอร์เตอร์ วินด์ฟรี ซึ่งเป็นนวัตกรรมเฉพาะที่ให้ความเย็นโดยไม่มีลมกระทบตัว รวมถึงกลุ่มเครื่องซักผ้า “ซัมซุง แอดวอช” เครื่องซักผ้าฝาหน้าพร้อมช่องเติมผ้า และฟังก์ชันอบผ้าในเครื่องเดียว และกลุ่มตู้เย็น “ซัมซุง ทวิน คูลลิ่ง พลัส” นวัตกรรมความเย็น 2 ระบบในกลุ่ม 2 ประตูรุ่นใหม่
พร้อมกันนี้ ยังได้ปรับโฉมร้านให้เป็นไปตามแนวคิด “ซัมซุง โอเพ่น เฮ้าส์” เพิ่มอีก 10 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 10 สาขา ซึ่งหากดำเนินงานได้ตามแผนจะส่งผลให้มีสาขารูปแบบดังกล่าว 20 สาขาในสิ้นปีนี้อีกด้วย ทั้งนี้ ผลประกอบการในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านในปี 2559 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตสูง 2 เท่าตัว เมื่อเที่ยบกับตลาดรวมที่เติบโต 4% โดยมีสัดส่วนรายได้หลักมาจากกลุ่มเครื่องปรับอากาศ 40% ตู้เย็น 25% ซักผ้า 25% ไมโครเวฟและเครื่องดูดฝุ่น 10%.

ร่วมแสดงความคิดเห็น