แพร่มอบโล่เกียรติคุณ ภาครัฐลดใช้พลังงาน ตามมาตรฐานตัวชี้วัด


จังหวัดแพร่มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงานภาครัฐ ที่สามารถลดใช้พลังงานได้ตามค่ามาตรฐานของตัวชี้วัด ได้ค่าคะแนนเต็ม 5 คะแนน 3 ปี ติดต่อกันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557-2559 จำนวน 33 หน่วยงาน ตามมาตรการลดใช้พลังงานในภาครัฐ
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานประชุมสรุปผลการดำเนินกิจกรรมโครงการลดใช้พลังงานในภาครัฐ ปีงบประมาณ 2559 ส่วนที่ 2 ณ ห้องประชุมจดหมายเหตุ ศาลากลางจังหวัดแพร่ ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ที่ให้หน่วยงานภาครัฐลดการใช้พลังงานลง 1 % และสำนักงาน ก.พ.ร. ได้กำหนดให้การประหยัดพลังงาน เป็นตัวชี้วัดประเมินผลการปฏิบัติราชการ เริ่มตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2555 จนถึงปัจจุบัน
นายนพดล สรวงประดิษฐ์ พลังงานจังหวัดแพร่ กล่าวว่า สำนักงานพลังงานจังหวัดแพร่ ได้รับมอบหมายจากจังหวัดแพร่ ให้เป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการจัดทำคำรับรองและการประเมินผลการปฏิบัติราชการของจังหวัด (KPI Template) ประจำปีงบประมาณ 2559 ตัวชี้วัดที่ 4 การประหยัดพลังงาน โดยได้ดำเนินการติดตามการรายงานข้อมูลการใช้ค่าพลังงานในความรับผิดชอบจากฐานข้อมูลของสำนักนโยบายและแผนพลังงาน
จากการประชุมสรุปผลการดำเนินกิจกรรม มีหน่วยงานภาครัฐจำนวน 33 หน่วยงาน จาก 77 หน่วยงาน ที่สามารถลดใช้พลังงานได้ตามค่ามาตรฐานของตัวชี้วัด จึงทำให้จังหวัดแพร่ได้ค่าคะแนนเต็ม 5 คะแนน 3 ปี ติดต่อกันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557-2559 ในวันนี้จึงได้มีการมอบโล่เชิดชูเกียรติให้กับหน่วยงานที่ได้มีส่วนร่วมส่งเสริมการรณรงค์ประหยัดพลังงานในหน่วยงานราชการดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น