“เอไอเอส” สร้างโอกาสการเรียนรู้ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้เด็ก

เอไอเอสจัดชุดอุปกรณ์ดิจิตอลฟอร์คิดส์ สานรักวันเด็ก ทั่วภาคเหนือ ร่วมสร้างโอกาสการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อน้อง ขณะที่มีความพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัล และบุคลากรคุณภาพมาช่วยยกระดับ พัฒนาสังคมไทย ให้มีความพร้อมสู่การเป็นสังคมดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ และผลักดันการพัฒนาโครงข่ายการสื่อสารไร้สายให้เข้าถึงในทุกพื้นที่

นายพรรัตน์ เจนจรัสสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคเหนือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสจัดกิจกรรมสานรักวันเด็ก ทั่วภาคเหนือ โดยในปีนี้ เอไอเอสได้ให้ความสำคัญด้านการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำของการเรียนรู้และการศึกษา จึงได้สำรวจพื้นที่ พร้อมจัดชุดอุปกรณ์ Digital Learning for Kids ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล จำนวน 6 จังหวัด ได้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหนองแขม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่, โรงเรียนบ้านเวียงหมอก อ.เชียงของ จ.เชียงราย,โรงเรียนท่านผุ้หญิงสง่า อิงคุลานันท์ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน, โรงเรียนบ้านแม่สลิดหลวงวิทยา สาขาบ้านแม่สลิดน้อย อ.ท่าสองยาง จ.ตาก, โรงเรียนขุนน้ำคับ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก และ โรงเรียนห้วยขาแข้งวิทยาคม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคเหนือ เอไอเอส กล่าวว่า เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และเป็นการเปิดโลกแห่งการสื่อสารให้เยาวชนและชุมชนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่นับเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ดังคำขวัญวันเด็กที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้มอบให้ในปีนี้คือ “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง”

โดยเอไอเอส มีความพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัล และบุคลากรคุณภาพมาช่วยยกระดับ พัฒนาสังคมไทย ให้มีความพร้อมสู่การเป็นสังคมดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ และผลักดันการพัฒนาโครงข่ายการสื่อสารไร้สายให้เข้าถึงในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุมชนชนบทที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร เพราะ เมื่อเยาวชนและชุมชนได้เข้าถึงแหล่งข้อมูลและเกิดการเรียนรู้ ก็จะช่วยให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้ทุกคน พร้อมที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศ ส่งผลให้ประเทศไทยเติบโต และแข็งแรงอย่างยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น