วันเด็กแห่งชาติองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/เอกชน

วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ที่ผ่านมา หน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ให้ความสำคัญจัดกิจกรรมส่งเสริมให้กับเด็ก ได้มีโอกาสสัมผัส เรียนรู้และได้รับความสนุกสนานตามประสาเด็ก โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้จัดงานนี้ตามพื้นที่ต่างๆ

ที่เทศบาลตำบลท่าข้าม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ดต.ไพศาล พุทธเหมาะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้ามจัดงานวันเด็กแห่งชาติ มุ่งเน้นการเรียนรู้และรับประสบการณ์ตรง โดยสานความร่วมมือกับงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำรวจ สาธิตการดับเพลิงเบื้องต้น การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุบนท้องถนน การกู้ชีพกู้ภัยต่างๆ ซึ่งเด็กจะได้มีทักษะและมีความรู้ในการช่วยเหลือตนเอง ครอบครัวและชุมชนในยามจำเป็น พร้อมกันนี้ยังได้จัดการแสดงร่มบินและมอบของขวัญให้กับเด็กๆ อีกมากมาย

ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชีงใหม่ โดย นายชูชาติ กัลมาพิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ปางช้างแม่สา ร่วมสนับสนุนวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยเปิดให้เด็กๆ ทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าชมการแสดงของช้างแสนรู้ฟรีทุกรอบ พร้อมจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความสนุกสนานให้ทั้งเกมการละเล่น การมีส่วนร่วมกับช้างและควาญช้างในการแสดงแต่ละประเภท สร้างความตื่นตาตื่นใจและการได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ของเด็ก อีกทั้งเป็นการปลูกฝังให้เด็กได้รักสัตว์ โดยเฉพาะช้างซึ่งเป็นสัตว์ใหญ่ และถือว่าเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยเราด้วย

ที่อำเภอเชียงดาว นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 และ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว นายชูชัย โพชัย ปลัดอาวุโส อ.เชียงดาว ร่วมเปิดงานวันเด็กของเทศบาลตำบลเชียงดาวและเทศบาลตำบลเมืองนะ นำโดย นายรุ่งโรจน์ ดวงดี นายกเทศมนตรี มีหน่วยงานราชการในพื้นที่ทั้งตำรวจ ทหาร สถานศึกษา และบริษัท ห้างร้าน ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งสองแห่ง มีเด็กหลายพันคนเข้าร่วม มีเกมการละเล่น การแสดงของเด็กนักเรียน การแสดงร่มบิน การมอบทุนการศึกษาและของขวัญวันให้กับเด็กทุกคนที่มาร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุนสนานตลอดทั้งวัน พร้อมกันนี้ นายพิพัฒน์พงศ์ เดชา สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ เชียงดาวเขต 1 ได้สนับสนุนการจัดงานโดนมอบทุนการศึกษา ผ้าห่มกันหนาว รถจักรยาน ขนม ภายในงานนี้ด้วย

เทศบาลตำบลอมก๋อย โดย นายบุญเย็น ใจตา นายกเทศมนตรีตำบลอมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ร่วมกับโรงเรียน หมู่บ้านในเขตพื้นที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ณ บริเวณสนามโรงเรียนชุมชนบ้านอมก๋อย ซึ่งเป็นการจัดล่วงหน้า 1 วัน ในการจัดครั้งนี้มีเด็กนักเรียนมาร่วมงานจำนวนมาก ทั้งเด็กชาวเขาเผ่าต่างๆ และเด็กพื้นราบ รวมถึงสามเณรน้อยที่ออกมาร่วมงานวันเด็กอย่างสนุกสนานตามประสาเด็ก โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานวันเด็กนั้น ให้ความสำคัญกับคำว่า “เด็ก” ไม่แยกเพศ เผ่าพันธุ์ สถานะ คนดอย คนเมือง เณรน้อย ก็เป็นเด็กได้เหมือนกัน มีสิทธิ์ได้รับการคุ้มครอง พัฒนาได้ตามสิทธิเช่นเดียวกัน โดยจัดการละเล่นที่เหมาะกับวัย และฐานการเรียนรู้ที่มุ่งพัฒนาสมอง สติปัญญา และฝึกทักษะต่างๆ เป็นการเปิดกว้างโอกาสการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ ทุกคน ให้มีความสามารถทัดเทียมกัน ไม่ว่าจะเด็กดอยหรือเด็กเมือง

“ทีมข่าวการเมือง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น