ก๊อซซิบคนเมือง วันที่ 18 ม.ค. 60

“ก๊อซซิบคนเมือง” ที่ผ่านมา มีวันสำคัญทั้งวันเด็กแห่งชาติและวันครู ซึ่งปีนี้วันครูได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ ครูแพะ เป็นกระแสวิพากษ์วิจารย์กันไปต่างๆ นานา ผู้ที่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองคงทราบกันดี ซึ่งเชื่อว่า“ครูแพะ”จะกลายเป็นหนังเรื่องยาวที่มีหลายตอนกว่าจะจบ ผลจะเป็นเช่นใดติดตามกันต่อไป อย่ากระพริบตาครับ

ส่วนวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมามีหลายที่หลายแห่งจัดงานกัน

สายใต้ อุดม คำวัน นายกเทศมนตรีตำบลจอมทอง ข่าวว่าจัดหนักจัดเต็มให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วม กับความสุขที่มอบให้ในวันสำคัญของเด็ก ณ สนามโรงเรียนเทศบาลจอมทอง 1 ม่วนงันสันเล้ากันไปตามระเบียบ…ร่อนผลงานของเด็กในพื้นที่ให้มาได้ชมความสามารถในการคัดลายมือ เรียงความวันเด็ก สมศักดิ์ อุปพันธ์ ปลัดเทศบาลตำบลอมก๋อย นำผลงานของ ด.ญ.ภูริชญา มาโน บุตรนาย นิรันดร์ มาโน พนักงานขับรถของเทศบาลตำบลอมก๋อย ในหัวข้อ ทำความดีเพื่อพ่อ จนชนะใจกรรมการคว้ารางวัลนะเลิศอันดับ 1 ไปครอง

หลังผ่านวันเด็กไป“ป.อ๊อด”ยังฝากประชาสัมพันธ์เชิญชวนเที่ยวงาน อากาศดี..ที่อมก๋อย ระหว่างวันที่ 18-20 ม.ค.2560 ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลอมก๋อย ปีนี้ทราบว่าเตรียมงานมาเป็นอย่างดี หวังให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยือนแล้วไม่ผิดหวัง ที่สำคัญจัดเป็นครั้งที่ 4 การันตีได้คุณภาพของงาน

จัดวันเด็กเช่นกัน สุพิศ เถียรทิม นายกเทศมนตรีตำบลหนองหาร อ.สันทราย จัดเอาใจเด็กๆ เช่นกัน มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวงานกันจำนวนมาก จัดให้ทั้งการตอบปัญหา การแสดงสุนัขสงครามจาก กก.ตชด.33 พร้อมของขวัญของรางวัลที่ถูกอกถูกใจเด็กๆที่มาร่วมงานและได้ติดไม้ติดมือกันไปถ้วนหน้า

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน นายมนัส อํ่าทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อวางแผนป้องกันไฟป่า ตามแนวทางประชารัฐ ภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาหมอกควันและภัยธรรมชาติกลุ่มจังหวัด ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า อย่างเข้มข้น โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จากทุกตำบลในพื้นที่อำเภอแม่ทา ร่วมประชุมหารือ พร้อมกันนี้ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน วิทยากรจากสถานีควบคุมไฟป่าจังหวัดลำพูน มาให้ความรู้แก่ผู้ร่วมประชุมด้วย

หลังจากเสร็จสิ้นงานแอ่วแม่แรมม่วนใจ๋ เป็นที่เรียบร้อย วิชัย ชัยวิทย์นนท์ “นายกฯตุ๋ย” นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรม นำคณะร่วมเดินทางไปเมืองบางกอก เพื่อเข้ากราบพระบรมศพ สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และประชาชนตำบลแม่แรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น