ทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ :

โรงเรียนนันทชาติ เกรด สคูล ได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

อาจารย์วิจิตร ไอสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน /อาจารย์อรัญญา ชุติมา ผู้จัดการ /อาจารย์พะเยา พิกูลสวัสดิ์ ฝ่ายวิชาการประถม โดยทางโรงเรียนนันทชาติ เกรด สคูล ได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ ซึ่งเป็นกระบวนการเรียนการสอนวิธีสอนที่ผู้เรียนจะได้รับความรู้จากประสบการณ์ตรง การลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งช่วยให้เกิดความเข้าใจและจดจำสิ่งที่ได้พบเห็นในเวลาอันรวดเร็วและการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบนี้เป็นการใช้แหล่งการเรียนรู้ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ด้วยอากาศที่เป็นใจ ทำให้การเดินทางราบลื่น การเดินสำรวจสนุกสนาน ไม่ร้อน เด็กๆ ได้รับความรู้จากวิทยากรมากมาย โดย G.1-G.3 จะได้ทำกิจกรรมออกค่ายลูกเสือสำรอง เพื่อศึกษาธรรมชาติ

และพี่ๆ G.4- G.6 ศึกษาธรรมชาติเพื่อหาสิ่งที่ตนเองสนใจ และนำกลับมาทำรายงานเป็น “หนังสือเล่มเล็ก” อีกครั้งหนึ่งการศึกษาข้อมูลต่างๆ จึงเป็นไปด้วยความตื่นเต้น ใฝ่รู้ และสนุกสนาน ตามที่คุณครูได้หวังไว้ โดยเฉพาะโซนเรือนกระจก ที่นักเรียนได้เห็นพืชพรรณต่างๆ ที่หลากหลาย และมากมายจากแต่ละโซนอากาศ ยิ่งกระตุ้นให้นักเรียนเพลิดเพลินไปกับการออก Outing ครั้งนี้เป็นอย่างมากเมื่อวันศุกร์ ที่ 6 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น