ชม.รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว

จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมปล่อยขบวนรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ภายใต้หัวข้อ “ก้าวกล้า…พ้นความรุนแรง” มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนตามแนวทางประชารัฐ

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่บริเวณด้านหน้าอาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปล่อยขบวนรณรงค์ประชาสัมพันธ์ยุติความรุนแรง ต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ภายใต้หัวข้อ “ก้าวกล้า….พ้นความรุนแรง” โดยมุ่งเน้นการใช้กลไกความร่วมมือของทุกภาคส่วนตามแนวทางประชารัฐในการยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบถึงช่องทางการช่วยเหลือ การประสานส่งต่อความช่วยเหลือ เด็ก สตรี และผู้ที่ถูกกระทำ รวมถึงร่วมกันเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวังในพื้นที่ โดยจะมีการมอบสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ให้กับศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยว การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยจะเริ่มรณรงค์ในพื้นที่นำร่อง 6 ตำบล ได้แก่ ตำบลหนองหอย ตำบลนํ้าแพร่พัฒนา ตำบลป่าตุ้ม ตำบลแม่คือ ตำบลไชยปราการ และสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้ง มีการจัดกิจกรรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์อื่นๆ เช่น การติดเข็มกลัดริบบิ้นขาว กิจกรรมมอบรางวัลโครงการตำบลเข้มแข็งไร้ความรุนแรงดีเด่นระดับภาค ระดับจังหวัด กิจกรรมเดิน-วิ่ง-ปั่น รณรงค์ยุติ
ความรุนแรง (Bike for zero violence) การจัดนิทรรศการ และการจัดตั้งชมรมริบบิ้นขาว รณรงค์ลดสาเหตุความรุนแรง

สถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวังการกระทำรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2559 พบว่า มีเด็ก เยาวชน และวัยแรงงาน ถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัว ถูกทารุณกรรมทางร่างกาย จิตใจ เพศ ที่มีการแจ้งเหตุ จำนวน
72 กรณี มีเด็ก เยาวชน และวัยแรงงาน เป็นผู้กระทำความรุนแรงต่อผู้อื่น เช่น ทำร้ายคนในครอบครัว เพื่อน ผู้อื่น ที่รับแจ้งเหตุ จำนวน 27 กรณี และ ครอบครัวมีการกระทำความรุนแรงต่อกัน จำนวน 252 ครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น