คณะแพทยศาสตร์ มช. จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

คณะแพทยศาสตร์ มช. จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ภายใต้คำขวัญ “เด็กไทยใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วมกิจกรรมให้ความรู้ด้านวิชาการ มีความรักใคร่สามัคคี มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

รศ.นพ.ธนู หินทอง รักษาการแทนคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะแพทยศาสตร์ได้จัดกิจกรรมในวันเด็กเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ ทางคณะแพทยศาสตร์ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ภายใต้คำขวัญ “ เด็กไทยใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง “ โดยมีวัตถุประสงค์ให้บุตรหลานของบุคลากร รวมถึงผู้ป่วยเด็กตามหอผู้ป่วยต่างๆ ที่ไม่มีโอกาสร่วมกิจกรรมที่อื่น ได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่คณะแพทยศาสตร์ได้จัดขึ้น
ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแจกทุนการศึกษา จักรยาน คูปองแลกของที่ระลึก และของรางวัลต่างๆ การให้ความรู้ทางด้าน

วิชาการ การแสดงบนเวที ซุ้มประเทืองปัญญา กิจกรรมเล่นเกมส์และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกในทางที่ดีงาม ได้รับความรู้ ความสนุกสนาน ที่เหมาะสมกับวัย และซุ้มสานฝัน สร้างจินตนาการ
ให้เด็กๆได้บันทึกถ่ายภาพ และยังได้จัดเลี้ยงอาหารว่าง และอาหารกลางวันสำหรับเด็กและเยาวชน ตลอดทั้งงาน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน อาทิ ศูนย์ศรีพัฒน์ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ ภาควิชาจุลชีววิทยา ภาควิชาชีวเคมี ภาควิชานิติเวชศาสตร์ ภาควิชาปรสิตวิทยา ภาควิชาพยาธิวิทยา ภาควิชาเภสัชวิทยา และภาควิชาสรีรวิทยา เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น