สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 18 ม.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร…ก็ยังคงรับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิม…….

เข้าสู่รอบตัดเชือกแล้ว การแข่งขัน ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 3 ภาคเหนือ สโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  จาก 13 ทีมร่วมดวลแข้ง เวลานี้ก็เหลือแค่ 2 ทีมสุดท้าย ที่จะเข้าชิงชนะเลิศ ในวันนี้ (18 ม.ค.) แต่จะเอา เพียง 1 เดียวเท่านั้นขึ้นไปเล่นใน ดิวิชั่น 2 ที่จะเริ่มแข่งขัน 11 กุมภาพันธ์ 2560 แชมป์ดิวิชั่น 3 โซนภาคเหนือ พบ พิษณุโลก เอฟซี ณรงค์ สุวภาพ ประธานสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด ยื่นหนังสือประท้วงกรรมการจัดการแข่งขัน ในเรื่องคุณสมบัตินักกีฬาทีมเพชรบูรณ์ ที่เอาผู้เล่น ในดิวิชั่น 2 ปี 2559 มาลงเล่น ซึ่งมีระเบียบห้ามดิวิชั่น 2 หรือไทยลีก ในปี 2559 ลงมาเล่น และเป็นผลเสียด้วย ทำให้  แม่โจ้ ได้เข้ารอบตัดเชือก ไปเจอกับ สพล.เชียงใหม่ ที่มีโปรแกรมจะลงสนามเจอ สมาคมฟุตบอลเพชรบูรณ์ นับว่าเป็น ศึกสายเลือดอีกครั้ง ที่แน่ๆ เชียงใหม่ ส่ง 3 ทีม เข้ารอบหมด อย่างนี้ แชมป์น่าจะอยู่ เชียงใหม่ อย่างแน่นอน  ส่วนอีกคู่ ชัยนาท ยูไนเต็ด เจอ ช้างเผือก เชียงใหม่ ใครชนะเข้ามาชิงชนะเลิศ ในวันนี้ (18 ม.ค.60) ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ รายการนี้ชมฟรีครับผม เริ่มดวลแข้งเวลา 15.00 น……..

มาคุมการแข่งขันฝ่ายจัด ดิวิชั่น 3 ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ  อุปนายกสมาคมฟุตบอล ตามด้วย “พี่อ้วน” ประสาทสินธ์ เหรียญศิริ  และ บรรณฑิต  คำคม เหลืออีกแค่สองวัน ก็จะปิดฉาก ดิวิชั่น 3 ภาคเหนือแล้ว ก็มีปัญหาเกิดเล็กน้อย ในเมื่อมีการประท้วงกันตามกติกา กรรมการชุดนี้ก็ได้ตัดสินชี้ขาดไปแล้ว ปรับให้เพชรบูรณ์แพ้ไปตามระเบียบ…….

แข้งเยาวชนจากวชิราลัย ในสีเสื้อ สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ทั้ง 3 รุ่น อาทิ รุ่น 15 ปี 17 ปี และ 19 ปี ที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนลีกแห่งชาติ ที่ กกท. เป็นแม่งานจัดขึ้นมา จะมีการประกบคู่เตะ งานนี้โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา ไปจับสลากเอง ส่วนการแข่งขันจะเริ่มวันที่ 22 มกราคม 2560 ในรุ่น 15 ปี เจองานช้าง  เปิดบ้านรับ ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามด้วยในรุ่น 19 ปี เจอ อ่างทอง เอฟซี ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ แฟนบอลก็อย่าลืม 22 ม.ค.นี้ มีนัดพบกันที่ สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มเวลา 10.00 น. งานนี้โค้ชนิวเล่นในบ้านก่อนก็ต้องมีแต้มตุนไว้ก่อนออกไปเยือน นัดนี้ คนอง ตนเล็ก ผู้จัดการทีม บอสใหญ่ วชิราลัย จะขนเอากองเชียร์มาเต็มสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่….ส่วนในรุ่น 17 ปี เจองานหนักต้องไปเตะกับ ขอนแก่น เอฟซี…….

อดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย  ถ้าไม่ติดภารกิจก็จะแวะมาชมการแข่งขัน ฟุตบอลดิวิชั่น 3 ทุกนัดที่เจ้าภาพแม่โจ้ลงสนามในฐานะเจ้าบ้าน ก็มี ชิน เถียรยิม กรรมการสโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด มาให้การต้อนรับ…….

เริ่มจะมีเค้าลางแล้วว่า ในอนาคต พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง  นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย  อาจจะใช้โค้ชนอก จะเริ่มจาก ชุดเล็กทุกชุด โดยมี โค้ชไทยเป็นสต๊าฟ ก็นับว่าดีที่โค้ชไทย จะได้ศึกษาหาความรู้จากโค้ชนอก ส่วนชุดใหญ่ ค่อยว่ากันหลังจากที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หมดสัญญาในเดือน กุมภาพันธ์ 60…….

งานเศร้า วันนี้ (18 ม.ค.) ที่สุสานประตูหายยา เวลา 13.00 น. จะมีพิธีฌาปนกิจศพ บรรจงศักดิ์ ไชยประสิทธิ์ หรือที่คนกีฬาเรียกว่า กำแพงยักษ์ อดีตหัวหน้าข่าวกีฬาไทยนิวส์ ที่ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ญาติสนิท มิตรสหาย ก็อย่าลืมไปร่วมงานไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ที่สุสานประตูหายยา…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น