จับยาบ้า เฮโรอีน

หมู่บ้านยาบ้า………..ทหาร และตำรวจสภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จับกุมหญิงชาวเขาได้พร้อมเฮโรอีนจำนวนมาก

ตำรวจทหารนาหวาย เชียงดาว ฟิตจัด สนธิกำลังปิดล้อมหมู่บ้านชายแดน หลังทราบเบาะแสยาเสพติดระบาด รวบหญิงชาวเขาพร้อมเฮโรอีนได้เพียบเร่งขยายผลเครือข่ายที่เหลือแล้ว อีกรายตำรวจสภ.สารภีรวบ 2 วัยรุ่นพร้อมยาบ้าเกือบร้อยเม็ด

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 18 ม.ค.60 ที่สภ.นาหวาย โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวายฯ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ตุลาณัฏฐ์ เคหะลูน รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.สมเดช จิตพยัค สว.สส.ฯ พร้อมชุด ชุดสืบสวน, เจ้าหน้าที่หน่วยบริการประชาชนบ้านอรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะฯ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.5 จับกุม นางเสี่ยวห่วย แซ่หย่าง บ้านเลขที่ 0/89 บ.อรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง เฮโรอีน ห่อด้วยกระดาษขาว จำนวน 13 ห่อ น้ำหนักรวมประมาณ 0.30 กรัม เงินสด จำนวน 5,000 บาท ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทราบจากแหล่งข่าวว่ามีการจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ ที่บ้านของผู้ต้องหา จึงประสานเจ้าหน้าที่ ทหารในพื้นที่ เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบนางเสี่ยวห่วย แซ่หยาง แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ จึงได้ขอทำการตรวจค้น โดยให้นางเสี่ยวห่วยฯ เป็นผู้นำตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบ เฮโรอีนของกลางวางอยู่บนหลังตู้เย็นภายในบ้าน นางเสี่ยวห่วย รับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยจะนำยาเสพติดดังกล่าวมาจำหน่ายให้ผู้เสพในพื้นที่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบนำตัว พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จากการขยายผล นางเสี่ยวห่วยรับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าว ได้ซื้อยามาจาก ชาย (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) ชาวอาข่า อายุประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 160 ซม. ผิวดำ อาศัยอยู่ในหมู่บ้านใหม่สามัคคี ม.14 ต.เมืองนะ โดยชายคนดังกล่าวจะนำยาเสพติดมาขายให้ที่บ้านในราคา บิ๊กละ 1,050 บาท และตนจะนำมาแยกแบ่งขายในราคาห่อละ 100 บาท (1 บิ๊ก นำมาแยกเป็นห่อได้ประมาณ 20-25 ห่อ) ผู้ต้องหาจะได้กำไรบิ๊กละประมาณ 1,000-1,500 บาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ จากการจับกุมผู้ต้องหาและยึดยาเสพติดในแต่ละครั้งพบว่า มักจะยึดยาบ้าพร้อมกับฝิ่นบ่อยครั้งขึ้น หลังจากที่ผ่านมามักจะมีแต่ยาบ้าเพียงอย่างเดียวในเรื่องดังกล่าวอดีตผู้ต้องหาที่พ้นโทษคดียาเสพติดให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันผู้เสพยาบ้ามักจะเสพฝิ่นควบคู่กันเพื่อเพิ่มฤทธิ์ของยาเสพติด ประกอบกับช่วงนี้ไร่ฝิ่นที่การลักลอบปลูกบนดอยสูงในพื้นที่ห่างไกลเริ่มให้ผลผลิต ทำให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดมีการนำฝิ่นออกมาจำหน่ายควบคู่กับยาบ้า ส่วนเฮโรอีนหลังจากที่เคยเงียบหายไปนานก็เริ่มกลับมานิยมอีกครั้ง

ขณะที่ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยว่า เฮโรอีนและฝิ่นกำลังระบาดในกลุ่มหมู่บ้านตามแนวชายแดน จึงได้ประสานกับผู้นำท้องถิ่นกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตชด. ฝ่ายปกครอง ออกปิดล้อม กวาดล้างอย่างต่อเนื่อง จะไม่ยอมให้มีการลำเลียงเข้ามาพักในพื้นที่โดยเด็ดขาด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในโครงการ “บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด” แจ้งเบาะแสเพื่อปราบปราบให้สิ้นซากต่อไป

อีกรายเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 เวลาประมาณ 16.00 น. สภ.สารภี โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.ฯ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมหมาย โสภาเจริญ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ชวสิทธิ์ กัลยาณมิตร สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน ออกทำการสืบสวนปราบปรามคดียาเสพติดในพื้นที่ ได้จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 79 เม็ด นำส่ง พงส.สภ.สารภี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เหตุเกิด ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น