ทางเลี่ยงเมืองลป.ใกล้คลอด

จังหวัดลำปางประชุมสรุปผลผลการศึกษาของโครงการ ( สัมมนา ครั้งที่ 3) งานสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจรทาง ทางเลี่ยงเมืองลำปาง ขณะที่ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 เผย ระบุ หากไม่ติดปัญหาเรื่องการเวนที่ คืน จะสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จในระยะเวลา 6 ปี

นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดการ ประชุมสรุปผลผลการศึกษาของโครงการ ( สัมมนา ครั้งที่ 3) งานสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจรทาง ทางเลี่ยงเมืองลำปาง เพื่อนำเสนอสรุปผลการศึกษาด้านต่างๆ ของโครงการ ประกอบด้วย ด้านวิศวกรรม ด้านสิ่งแวดล้อม การมีส่วนร่วมของประชาชน รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสีย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ให้ข้อเสนอแนะต่อการดำเนินงานอย่างสร้างสรรค์ เพื่อนำไปใช้ประกอบการศึกษาโครงการให้มีความเหมาะสม และ สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนมากที่สุด

ด้าน นาย เอกนรินทร์ จินทะวงค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 กล่าวว่า กรมทางหลวงได้มีแผนพัฒนาโครงการก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองลำปาง เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรที่หนาแน่น และลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนทางหลวงหมายเลข 1 และ ทางหลวงหมายเลข 11 โดยหากไม่ติดปัญหาเรื่องการเวนที่ จะสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จในระยะเวลา 6 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น