ส่องเทรนด์ไหว้ตรุษจีน คนเน้นสั่งของออนไลน์

เทสโก้ โลตัส แจงพฤติกรรมผู้บริโภคช่วงเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ออนไลน์มาแรงหยุดไม่อยู่ เนื่องจากลูกค้าสมัยใหม่ต้องการความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น พบครอบครัวขนาดย่อมไม่นิยมเตรียมของไหว้เอง เนื่องจากไม่สะดวกในการประกอบอาหาร เปิดบริการพรีออร์เดอร์บนเว็บอีคอมเมิร์ซ ลูกค้าสั่งซื้อของไหว้ล่วงหน้ายอดทะลัก ขณะออฟไลน์จัดเต็มโปรโมชั่นแรงทริปเปิ้ลเฮง เจ๋งสุดเมื่อซื้อสินค้าแผนกอาหารสด 1 บาทขึ้นไปรับเลยอั่งเปาคูปองลดราคา

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบริษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ตรุษจีนปีนี้เป็นปีแรกที่เทสโก้ โลตัส เตรียมพร้อมสำหรับการจับจ่ายของชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยได้เปิดให้ลูกค้าพรีออร์เดอร์ หรือสั่งจองของไหว้ล่วงหน้า ระหว่างวันที่5-15 มกราคมที่ผ่านมา โดยลูกค้าสามารถเลือกจากของไหว้นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไก่ต้มขนาดต่างๆ หมูบะแซต้ม ไข่ต้มย้อมสี และที่พิเศษสุดคือกุ้งมังกรจากประเทศแคนาดา เค้กส้ม กล้วยหอม โดยเทสโก้ โลตัส จะจัดส่งฟรีระหว่างวันที่ 25-26 มกราคมนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ไหว้ได้ทันทีโดยไม่ต้องจัดเตรียม หลังปิดรับออร์เดอร์พบกระแสการตอบรับจากลูกค้าดีมาก แสดงให้เห็นถึงเทรนด์ของลูกค้าสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายเป็นอันดับต้นๆ

“พฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ยอมรับว่า ช่องทางการซื้อผ่านออนไลน์เป็นทางเลือกที่มีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ให้การตอบรับสั่งซื้อของไหว้ล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเทสโก้ โลตัส เน้นในเรื่องคุณภาพของสินค้าทั้งไก่ หรือกุ้งมังกรคุณภาพดีจากแคนาดา นอกจากบริการส่งฟรีแล้ว เรายังมีโปรโมชั่นซื้อครบ 1,000 บาทรับส่วนลด 100 บาทหรือซื้อครบ 1,500 บาทรับส่วนลด 250 บาท จากความสำเร็จของบริการนี้ จะเป็นโมเดลสำหรับเทศกาลอื่นๆ ในอนาคต โดยมีเป้าหมายหลักคือความสะดวกของลูกค้ายุคใหม่ และอาจขยายไปสู่จังหวัดอื่นๆ นอกเหนือจากกรุงเทพมหานคร”

นางสาวสลิลลา กล่าวอีกว่า ขณะที่ช่องทางออฟไลน์ เทสโก้ โลตัส ยังคงเน้นช่วยเหลือค่าครองชีพของประชาชนด้วย โปรโมชั่นลดแลกแจกแถมหลายต่อ ที่น่าสนใจคือ แค่เพียงซื้อสินค้าแผนกอาหารสด 1 บาทขึ้นไปก็ได้รับอั่งเปาคูปองส่วนลดแล้ว

สำหรับโปรโมชั่นของเทสโก้ โลตัส ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ประกอบด้วย เมื่อซื้อสินค้าแผนกอาหารสดแค่ 1 บาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 16-25 มกราคมนี้ รับอั่งเปาคูปองเงินสดท้ายบิลมูลค่า 50 บาทและ 100 บาท สำหรับใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าแผนกอาหารสดในครั้งต่อไปในช่วงวันที่ 26-29 มกราคม เมื่อซื้อสินค้าประเภทอาหารสดครบ 300 บาท และ 500 บาทตามลำดับ

นอกจากนี้ยังจัดเซอร์ไพร์สแรงด้วยไก่ราคาพิเศษเฉพาะวันที่ 25-27 มกราคมเท่านั้น โดยสำหรับตรุษจีนปีนี้ คาดว่าจะมีแรงซื้อสูง โดยเทสโก้ โลตัส ได้เตรียมไก่สดทั้งตัวไว้มากถึง 250,000กิโลกรัม เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น