เศรษฐศาสตร์ มช. จัดมินิมาราธอน Econ Run 2017

สมาคมเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมมือกับ สสส., สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดมินิมาราธอนมิติใหม่ Econ Run 2017 วิ่งทะลุพื้นที่ 2 โครงการแม็กเน็ตท่องเที่ยวเชียงใหม่วิ่งใกล้ชิดหมู่สัตว์น่ารัก และชมสวนสวยระดับโลก พร้อมรางวัลตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย 40 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ยอดนักวิ่งทะลุ 3,000 คน ทำลายสถิติจำนวน มินิมาราธอน หวังโปรโมทการท่องเที่ยวและกระตุ้นการออกกำลังกายของสาธารณชนเพิ่มขึ้น

นายอาคม ศุภางค์เผ่า ประธานจัดโครงการเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน เพื่อสุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครั้งที่ 3 ของสมาคมเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ Econ Run 2017 เปิดเผยว่า ในปี 2560 นี้ สมาคม ได้ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ที่จัดการแข่งขันมินิมาราธอน Econ Run 2017 ครั้งแรกที่จะวิ่ง ผ่าน 2 โครงการแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเชียงของจังหวัดเชียงใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2559 เวลา 05.00-10.00 น. โดยมีจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดที่สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้แล้วมากกว่า 3,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันมินิมาราธอนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดครั้งแรกของจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ

สำหรับวัตถุประสงค์หลักการจัดงานครั้งนี้ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย มีกิจกรรมทางกายด้วยการเดิน-วิ่ง และหันมาสนใจการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเป็นการจัดกิจกรรมของนักศึกษา บุคลากร และศิษย์เก่าของคณะเศรษฐศาสตร์ที่ได้เปิดตัวสู่สาธารณชน ที่สำคัญคือการสร้างความร่วมมือภาคีเครือข่ายภูมิภาคภาคเหนือตอนบนของสมาพันธ์ เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพไทยให้มีกิจกรรมเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

“ถือว่าการจัดงานครั้งนี้ได้บรรลุเป้าหมายที่ได้เชิญกลุ่มเป้าหมายมาเข้าร่วมโครงการ ซึ่งเดิมเราตั้งเป้ากลุ่มประชาชนทั่วไปไม่น้อยกว่า 1,800 คน กลุ่มนักศึกษา บุคลากร และศิษย์เก่า คณะเศรษฐศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 500 คน แต่ขณะนี้เราได้ยอดนักวิ่งทั้งมินิมาราธอน และฟันรัน ถึง 3,000 คน รวมถึงมีผู้รับทราบการจัดกิจกรรมครั้งนี้มากกว่า 150,000 คน จากยอดวิวในเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ จึงหวังว่าโครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มที่จะได้บูรณาการความร่วมมือหน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงได้ประชาสัมพันธ์พื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และอุทยานหลวงราชพฤกษ์สู่สาธารณชนทั้งในและต่างประเทศได้รับรู้ถึงความสวยงามและเสน่ห์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือนเชียงใหม่ได้ นอกจากนั้นเรายังได้พันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดงาน ได้แก่ บริษัท ล็อกซ์เลย์ (มหาชน) จำกัด และแอร์เอเชีย ที่จะได้สนับสนุนบัตรโดยสารที่จะบินไปทั่วประเทศ 40 ที่นั่ง มูลค่า 200,000 บาท มามอบเป็นรางวัลให้กับนักวิ่งด้วย” นายอาคม กล่าว

ดร.ศราวุฒิ ศรีศกุน ผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี กล่าวว่า โครงการมีความยินดีอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมกับการแข่งขันมินิมาราธอน Econ Run 2017 ของสมาคมเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้วยนโยบายของโครงการได้มุ่งเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ที่จะดำเนินโครงการที่เกิดประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะการวิ่งครั้งนี้ถือเป็นการสร้างให้สังคมหันมาสนใจสุขภาพ เพราะสุขภาพถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่สามารถซื้อหาได้ด้วยเงินทอง การมีสุขภาพที่ดีย่อมส่งผลต่อสุขภาพจิตที่ตามมา การมีสุขภาพทั้งกายและจิตใจที่ดี ย่อมส่งผลให้บุคคลดำเนินกิจกรรมอย่างเป็นสุข และเกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด ผลที่ตามมาคือระบบเศรษฐกิจของประเทศจะเจริญก้าวหน้าได้ดีมากยิ่งขึ้น

ส่วนการเตรียมพร้อมของสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีก็จะได้อำนวยความสะดวก และสร้างบรรยากาศของการวิ่งมินิมาราธอนให้แตกต่างจากงานอื่น คือ นักวิ่งจะได้ใกล้ชิดกับสมาชิกสัตว์ในโครงการไม่ว่าจะเป็นฝูงกวาง ยีราฟ ม้าแคระ อัลปาก้า ที่ทางทีมงานจะนำมาต้อนรับนักวิ่งด้วย นอกจากนั้นจะได้อำนวยความสะดวกด้านจุดปล่อยตัว การวิ่งและเดินในโซน Jaguar Trail รอบทะเลสาบ ระยะทาง 3 กิโลเมตร รวมถึงการจัดโซนเวทีเพื่อเป็นเวทีมอบรางวัลและรับประทานอาหารด้านลานข้างทะเลสาบด้วย จึงหวังว่าโครงการนี้จะบรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้และจะได้จัดเป็นงานประจำปีของเชียงใหม่ต่อไป นอกจากนี้สำหรับนักวิ่งที่ลงทะเบียนทุกคน สามารถรับสิทธิส่วนลดการเที่ยวชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี 100 บาท (ราคาปกติ 300 บาท เหลือ 200 บาท) หรือหากนักวิ่งที่กำลังมองหาที่พักใกล้ๆ สามารถติดต่อสำรองห้องพักได้ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี รีสอร์ท ในราคาพิเศษเพียง 1,000 บาท/2 ท่าน พร้อมการเที่ยวชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีฟรี สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 053-999000

ด้าน ดร.อาณดา นิรันตรายกุล ผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ กล่าวว่า โครงการมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมมินิมาราธอน Econ Run 2017 ครั้งนี้ และถือว่านักวิ่งจะได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามภายในโครงการที่จะสร้างความประทับใจได้ โดยเฉพาะวิวของหอคำหลวงราชพฤกษ์ที่โดดเด่น นอกจากนั้นจะได้สัมผัสกับการตกแต่งพื้นที่ใหม่ ทั้งกล้วยไม้ ไม้ดอกเมืองหนาว ทิวลิป และลิลลี่ บานสะพรั่งเต็มสวนเนเธอร์แลนด์ เป็นต้น โดยทางอุทยาน ได้เตรียมความพร้อมรองรับนักวิ่งทั้งสถานที่จอดรถ จุดสุขาในโครงการ การรักษาความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จึงหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการวิ่งที่ทุกท่านจะประทับใจแน่นอน

สำหรับเส้นทางการวิ่ง Econ Run 2017 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2560 ณ ลานวงเวียนช้าง เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี แบ่งเป็น Mini Marathon 10 กิโลเมตร (อุทยานหลวงราชพฤกษ์+เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี) ประเภท Fun Run 3 กิโลเมตร (วิ่งภายในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี) และรุ่นพิเศษ VIP ทั้งมินิมาราธอน และฟันรัน สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.econ.cmurun.com หรือ www.facebook.com/econruncmu หรือสามารถสอบถามรายละเอียดโครงการได้ที่ ฝ่ายเลขานุการโครงการ โทรศัพท์ 081-000-0249, 085-710-0690 Email: [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น