สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 20 ม.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา…….

ใครได้แชมป์ ศึกลูกหนังดิวิชั่น 3 และได้ขึ้นไปเล่นใน ดิวิชั่น 2 ที่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนเป็น ไทยลีก 4 หรือ T4 ก็ต้องเตรียมตัว เปิดบ้านรับการมาเยือนของ พิษณุโลก ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 นับว่าเป็นการเตรียมตัวน้อยมาก…….

เข้าสู่ปี 2560 วงการกีฬาบ้านเรากลับมาคึกคักอีกครั้ง มีการแข่งขันทั้งในระดับชาติ และระดับภาค….สำหรับกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 34 เวลานี้ยังไม่ได้บทสรุปว่าจังหวัดไหนจะเป็นเจ้าภาพจัด ในภาค 5 ที่มี 15 จังหวัด ทาง พลัฎฐ์ สุวรรณเมธากร ผอ.กกท. ภาค 5 ที่เป็นพี่ใหญ่ในภาค 5 ที่มี 15 จังหวัด บอกว่ายังไม่มีจังหวัดไหนเสนอตัวมา รออีกซักพัก แต่ถ้ายังไม่มี ทาง สุวิทย์ แรกข้าว ผอ.ศูนย์ กกท.จังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า เชียงใหม่ พร้อมที่จะจัดโดยใช้ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามหลัก ส่วน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 46 เชียงใหม่ ก็พร้อมที่จะจัด เพราะเรามีความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นสนามและบุคลากร…….

หลังจากที่ ครม.มีมติให้ก่อตั้ง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ผ่าน ครม. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โอกาสที่ เชียงใหม่ จะได้เป็นสถานที่จัดตั้งมีสูง โดยมี 4 สพล. ในภาคเหนือร่วม อาทิ สพล.เชียงใหม่ สพล.ลำปาง สพล.สุโขทัย สพล.เพชรบูรณ์ ก็จะได้ใช้ชื่อ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ในเร็วๆนี้ งานนี้ใครจะมานั่งเก้าอี้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ คนแรกของภาคเหนือชาวกีฬาก็คอยติดตามในเร็วๆวันนี้ วันก่อน ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ พร้อมทีมงานเข้าพบร่วมประชุมกับ ทาง อำเภอดอยหล่อ ที่จะขอใช้พื้นที่ในการก่อตั้ง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ  พร้อมขอความเห็นจากประชาชนในพื้นที่ ก็ผ่านสะดวกทุกคนอยากเห็นความเจริญเข้ามา เป็นไปสูงที่จะมีการก่อสร้างในเร็วๆวันนี้…….

สองโค้ชในระดับ เอไลเซ่นของ เชียงใหม่ ก็แยกไปเป็นเฮดโค้ชกัน อาทิ “โค้ชบุญชัย” เลิศพิริยะชัยกุล นำทีม สพล.เชียงใหม่ ฉลุยเข้ารอบชิงชนะเลิศ ก่อนที่จะดวลลูกโทษพ่าย ช้างเผือก ทำให้ ช้างศึกสามเศียร สพล.เชียงใหม่ ต้องไปเล่นใน T 5 ปีหน้า…….

ตามด้วย โค้ชฉลองชัย ลีฬหาชีวะ เฮดโค้ชทีมช้างเผือก เชียงใหม่ ที่ร่วมดวลแข้ง ดิวิชั่น 3 หลังจากที่ได้ขึ้น ดิวิชั่น 2 หรือ T 4 ก็ต้องเตรียมทีมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ พิษณุโลกเอฟซี ในวันที่ 11 ม.ค.นี้…….

เข้ามามีส่วนร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ วรุตน์ วัลลิภากร  มาทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ยุค มนตรี หาญใจ นั่งเก้าอี้นายกสมาคม ต่อไปงานสมาคม คงจะไม่เงียบอย่างแน่นอน เพราะได้มือ อาชีพมาทำหน้าที่…….

ในวันนี้ (20 ม.ค.) ขึ้นไปดินแดนเหนือสุดในสยาม อ.แม่จัน จ.เชียงราย เตรียมจัดศึก ปั่นชิงแชมป์ประเทศไทย ประเดิมสนาม 1 รับนักปั่น ถนน-เสือภูเขาทั่วประเทศ พร้อมกิจกรรม “ไบค์ ฟอร์ไลฟ์ 2017” เพื่อนักปั่นรักสุขภาพ แถมรางวัลพิเศษสร้อยคอทองคำ 10 เส้น ให้ผู้ร่วมแข่งขันในวันที่ 20-22 มกราคม 2560 พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย แจ้งมา…….

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ออกเดินทางไปร่วมศึกฟุตบอลรายการพิเศษ “CFA International Women’s Football Tournament Foshan 2017” เมืองกวางโจว ประเทศจีน ระหว่าง 17-25 ม.ค.นี้ เรียบร้อยแล้ว ทีมชุดนี้มีผู้เล่นตัวหลักอย่าง ดวงนภา ศรีตะลา กาญจนา สังข์เงิน อรทัย ศรีมะณี ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ พิสมัย สอนไสย์ นำทัพ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชทีมชบาแก้ว กล่าวว่า เรามีผู้เล่นบาดเจ็บจนไม่สามารถเดินทางไปจีน 2-3 คน แต่ที่เหลืออยู่ก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว รายการนี้เป็นแมตช์ที่ท้าทายมากเพราะต้องเจอกับทีมดีๆ ถึง 3 ทีม ทั้งเจ้าภาพ จีน ที่เป็นทีมท็อปของเอเชีย มีประสบการณ์มากมาย ส่วน ยูเครน ก็เป็นทีมที่ประมาทไม่ได้ เพราะเราไม่รู้รายละเอียดอะไรมากนัก ที่สำคัญอันดับในฟีฟ่าแรงกิ้ง ก็อยู่สูงกว่าไทย เช่นเดียวกับ เมียนมา ที่ถือเป็นดาร์บี้แมตช์แห่งอาเซียนเลยทีเดียว สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมสาวไทย (ตามเวลาประเทศไทย) วันที่ 19 ม.ค.ไทยพบจีน เวลา 19.35 น. วันที่ 21 ม.ค. ไทยพบยูเครน เวลา 19.35 น. และวันที่ 24 ม.ค. ไทย พบ เมียนมา เวลา 16.00 น……..

ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2560 แฟนบอล เชียงใหม่ เอฟซี อย่าลีมไปร่วมให้กำลังใจและเชียร์ พยัคฆ์น้อย 15 ปี และ 19 ปี ที่สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ เวลา 10.00 น. รุ่น 15 ปี รับการมาเยือนของ ประสาทสายฟ้า บุรีรัมย์  ตามด้วย 19 ปี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อ่างทอง เอฟซี ในเวลา 14.00 น. อย่าลืมไปกันมากๆหน่อย…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น