สังคมดาวข่าว วันที่ 20 ม.ค. 60

เข้าสู่ช่วงปลาย เดือนมกรา และย่างก้าวสู่ เดือนกุมภา วันเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไป “หนาวชื่นใจ” ก็เริ่มคืบคลานมาสู่ “ร้อนอบอ้าว” ช่วงท้ายปลายหนาวที่ถือว่า ภูมิอากาศเป็นใจ งานใหญ่มากมายจึงเทมาจัดกันส่งหนาว โปรแกรมยาว…..จนปลายกุมภา……

อย่างในโปรแกรมวันนี้ (ที่20) ปวิณ ชำนิประศาสน์ ท่านพ่อเมืองเชียงใหม่ต้องไป สันกำแพง แหล่งจัดงานประจำปี “เทศกาลร่มบ่อสร้างฯ” ที่จัดสืบสานมาอย่างยาวนานเป็น ครั้งที่ 34 เจ้าถิ่นที่เป็นเจ้าภาพ อนุพงษ์ วาวงค์มูล นายอำเภอสันกำแพง มานิตย์ ชูยกปิ่น กำนันตำบลต้นเปา ทินกร อุตตะมะ รองนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา วิมล มงคลเจริญ ปลัดเทศบาลเมืองต้นเปา ต้อนรับทุกท่าน…ที่ไปเยือนชม……

งานใหญ่ที่สร้างชื่อให้เมืองเรา “เทศกาลร่มบ่อสร้าง” จัดต้อนรับอาคันตุกะและนักท่องเที่ยว วันที่ 20-22 มกรา เชิญชมของดีและนิทรรศการตลอดถึงกิจกรรม ด้านบันเทิง ขาดไม่ได้ทุกปีต้องมีประกวด “ธิดาร่มบ่อสร้าง”  ท่านที่อยู่ต่างเมืองพลาดโอกาส ไม่ได้มาชม ก็คอยเปิดชมกันได้ ทางจอแก้ว มืออาชีพที่เก่งงานในด้านนี้ เล็ก สารคาม และทีมงานมืออาชีพ “ชีวิตเดินทาง” จะตามเก็บรายละเอียดของงาน แพร่ภาพ…ทาง สทท.11……

ปีนี้ที่จะจัดเลี้ยง วัยใกล้เคียงกัน ในโอกาสครบรอบวันเกิด ที่ 28 มกรา คุณป้าคู่แผ่นดินเจียงใหม่ “ป้าสุ” สุชาดา เสนะสุทธิพันธ์ มื้อกลางวันจองสถานที่เลี้ยงใน “บ้านพักคนชรา” แต่ก็ไม่ลืมบรรดา หลานๆเต็มเมือง  จะจัดเลี้ยงมื้อค่ำ เฮฮาปาร์ตี้……ที่ครัวคนเมือง……

หิ้วกล้องเหน็บปากกาอนาคต อาจไม่จีรัง คนดวงตาเห็นธรรมมองไกลไปข้างหน้า “ป๊อบ” อดิเทพ น่วมเจิม คนในวงการน้ำหมึกหนังสือ  ค่ายไฟน์เดย์ ได้ร่วมกับเครือญาติที่มีประสบการณ์ งานด้านครัว เข้าหุ้นลงขันเปิดด้วยกัน “ร้านข้าวแกงครูนิ่ม” ได้ทำเลดีที่อยู่ ถนนทุ่งโฮเต็ล พรุ่งนี้ที่ได้ฤกษ์เปิดอย่างเป็นทางการ “ทัดดาว” จะตามไปเบิ้ลสักสองสามจาน ถ้าหากอร่อย…ถูกปากจริง……

นานทีมีโอกาสได้ขึ้นไปนมัสการ พระนักพัฒนา วันก่อนมีโอกาสนำของแจกเด็กไปบนดอยที่ วัดบวกจั่นวนาราม-โป่งแยง เจ้าอาวาสที่อยู่บนดอยสูงที่นั่น พระสมุห์ปัญญา นำเอาผลิตภัณฑ์ชาวบ้านที่ท่านสนับสนุนส่งเสริม “กล้วยอบ-กล้วยตาก” ใส่ถุงแพ็คกิ้งอย่าง ปราณีตน่าทาน ท่านที่ไปบนดอยด้วย “คุณมด” พ.อ.หญิง กชกร ไชยบุตร ชิมแล้วชื่นชอบจะร่วมส่งเสริม ให้จัดวางจำหน่าย…ที่คุ้มเสือ-แม่ริม……

บันเทิงคืนนี้ (ที่20) น้ำปิงเดือดแน่เมื่อตำนานร็อค ร้อนๆ มาขึ้นเวทีที่ ร้านไวท์เฮ้าส์ คนที่ชื่นชอบคลั่งไคล้ในวงนี้ “เสี่ยติ๋ว” ฐานันดร ถายะพิงค์ คนเฒ่าที่ได้ชื่อว่า “ติ๋ว หินเหล็กจีน” จะไปอยู่ข้างเคาน์เตอร์เหล้า เฝ้าดู…“โป่ง หินเหล็กไฟ”……

ธุรกิจด้านนี้ที่กำลังมาแรง ในเชียงใหม่ อีกหนึ่งรายที่ก้าวเข้ามา ภูพนานันท์ อีโคลอดจ์ ดั้นด้นไปเปิดที่ บ้านป๊อก-แม่ออน มีพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยว รักผจญภัย-คลั่งไคล้ธรรมชาติ เชิญบุกป่ามาสัมผัสกับ “ไทย จังเกิ้ล” ตื่นเต้นและท้าทายกับ “ซิปไลน์” หรือจะมานอนสูดกลิ่นไอบริสุทธ์ เปิดต้อนรับกับ…บ้านป๊อกโฮมสเตย์……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น