สังคมกีฬาหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์…วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2560

สังคมกีฬาหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์……วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2560 “ไพรดำ” มารับใช้บรรดาพี่ๆน้องๆชาวกีฬาลานนาและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนส่งเสริมกีฬาของลานนาให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง…….

วันนี้ (21 ม.ค.60) ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่สนามตะกร้อชั่วคราว ลานอเนกประสงค์โรงเรียนอนุบาลสุมาลี อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ มีการแข่งขันเซปักตะกร้อ “สุมาลี อาร์สยาม คัพ” ครั้งที่ 5 ทั้งประเภทประชาชนทั่วไปและประเภท อาวุโสอายุ 40 ปีขึ้นไปสำหรับแฟนๆกีฬาหวดลูกพลาสติกที่สนใจก็ไปชมได้งานนี้เปิดให้ชมฟรีและทาง อ.ภควัต สุกันธา อาจารย์ใหญ่โรงเรียนอนุบาลสุมาลี ประธานจัดแข่งขันฝากเชิญชวนมา……

เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับ ศึกลูกหนังดิวิชั่น 3 กลุ่มภาคเหนือที่คัดเอา 1 เดียวขึ้นไปเตะดิวิชั่น 2 ซึ่งแชมป์กลุ่มภาคเหนือตกเป็นของ ทีมช้างเผือก เชียงใหม่ ที่มี “สว.ก๊อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร เป็นประธานสโมสรที่เฉือนเอาชนะ ทีมช้างสามเศียรไปด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษไป 5-3 โดยทีมช้างเผือกเชียงใหม่ มีโปรแกรมจะลงสนามเตะ ลูกหนังดิวิชั่น 2 ในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 โดยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมจังหวัดพิษณุโลก แฟนบอลก็อย่าลืมไปเชียร์ทีมช้างเผือกเชียงใหม่ ซึ่งเป็นทีมของคนเชียงใหม่ และใช้นักเตะท้องถิ่นคนเมืองเจียงใหม่ล้วนๆ…….

ก็ยังแก้อาถรรพณ์ไม่ได้สักทีสำหรับทีมช้างสามเศียรเชียงใหม่ที่มี “รองหมู”  ดร.จารุวัฒน์  สัตยานุรักษ์ เป็นประธานสโมสรต่อไป เห็นทีจะต้องฝึกยิงลูกโทษเพราะอย่างอื่นก็ดีหมดแล้วเหลือเพียงยิงลูกโทษอย่างเดียวเท่านั้นที่จะต้องแก้ไขและเป็นการบ้านให้กับ “โค้ชซีอุส” บุญชัย เลิศพิริยชัยกุล แก้ไขต่อไปฮ่า..ฮ่า..ฮ่า……

ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 3 กลุ่มภาคเหนือรอบชิงชนะเลิศที่สนามกีฬาอินทนิลมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ระหว่างทีมช้างสามเศียรและทีมช้างเผือก เชียงใหม่ ท่ามกลางกองเชียร์ของทั้ง 2 ทีมที่เชียร์กันอย่างออกรสออกชาติ จู่ๆ ชาญวิทยายุทธ อินทร์แก้ว หัวหน้างานกีฬา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อด้วยการคว้าไมค์มาประกาศให้กองเชียร์ทั้ง 2 ทีมอยู่ในกรอบ ไม่เช่นนั้นจะเชิญออกจากสนามกีฬาอินทนิลมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งก็ทำเอาทุกคนเป็น “งง”ๆๆๆ อะไรวะทั้งๆที่ไม่มีเหตุการณ์อะไรกองเชียร์ทั้ง 2 ทีมก็ไม่ได้ยกพวกต่อยกัน นี่แสดงให้เห็นว่า “หัวหน้างานกีฬาแม่โจ้” ยังเป็นกบในกะลาทั้งๆที่ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ต้องการให้แม่โจ้อยู่ในโลกกว้างเป็น  กบนอกกะลาวันข้างหน้าหากมีโอกาส ชาญวิทยายุทธ  อินทร์แก้ว  หัวหน้างานกีฬามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ลองออกไปนั่งดูการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่นที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีหน่อย ว่ากองเชียร์เขาเชียร์ทีมรักเขาอย่างไร อย่าทำตัวเป็นกบในกะลา ฟุตบอลอาชีพนะครับไม่ใช่ฟุตบอลกระชับมิตรที่ต้องออกมาประกาศอย่างนี้ ขายขี้หน้าประชาชีเขา…….

ฝากเอิ้นมาจาก “อ.ต่าย” ผศ.เปรมศักดิ์ อาษากิจ ประธานกีฬาสมาคมนักเรียนเก่าปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ขอเชิญชวนผู้สนใจตลอดจนบรรดาศิษย์เก่าปรินส์รอยแยลส์ทุกท่านไปร่วมชมและร่วมให้กำลังใจกับนักเตะและร่วมพิธีปิดการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส ฉลอง 90 ปี ส.น.ป. ใน วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2560 ที่สนามกีฬาเพชรรัตน โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ในเวลา 16.00 น. งานนี้ได้รับเกียรติจาก “ผู้ว่าฯหน่อย” อมรพันธุ์ นิมานันท์  อดีตพ่อเมืองเวียงพิงค์และนักเรียนเก่าปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย มาเป็นประธาน มอบถ้วยรางวัลให้กับทีมที่ชนะการแข่งขัน พร้อมกล่าวปิดการแข่งขัน…….

ไพรดำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น