อบรมเชิงปฏิบัติการ ทักษะสื่อสารเชิงธุรกิจ

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และเครือข่าย Biz Club จังหวัดลำพูน จัดโครงการ “อบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพทักษะการสื่อสาร “ภาษาจีน” เชิงธุรกิจ ต่อยอด ช่องทางการตลาดร้านค้า Online ทักษะในการสื่อสารเชิงธุรกิจ “เป็นนักการตลาดยุคใหม่ 4.0”

เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ลำพูน ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้และเครือข่าย Biz Club จังหวัดลำพูน จัดการโครงการ “อบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพทักษะการสื่อสารเชิงธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน” ระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม 2560 โดยมีนางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดการอบรม โดยมีผู้ประกอบการ OTOP / วิสาหกิจชุมชน / SMEs / สมาชิก Biz Club ลำพูน / กลุ่มเกษตรกร จำนวน 50 คน เข้าร่วมอบรมฯ มีวิทยากร จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มาให้ความรู้ทักษะในการพัฒนาช่องทางการตลาดร้านค้าออนไลน์ แก่ผู้ประกอบการ ให้มีพื้นฐานด้านการทำธุรกิจผ่านสื่อ Social Media ต่างๆ รวมไปถึงเทคนิคการถ่ายภาพสินค้า และการบริหารจัดการร้านค้า เพื่อพัฒนาทักษะในการสื่อสารเชิงธุรกิจ การเจรจาโน้มน้าวเพื่อให้เกิดการขาย และทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษและภาษาจีน

ทั้งนี้ จังหวัดลำพูน มียุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดให้เป็นเมืองท่องเที่ยว ประเพณี และวัฒนธรรม มีนักท่องเที่ยว นักธุรกิจจากประเทศจีนเข้ามาท่องเที่ยว และทำธุรกิจในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน เป็นจำนวนมากในปีที่ผ่านมา ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน เล็งเห็นผู้ประกอบการ OTOP/วิสาหกิจชุมชน/SMEs ในจังหวัดลำพูนส่วนใหญ่มีสิ่งที่ผู้ประกอบการจะต้องมีการเตรียมตัวในการเจรจาเชิงธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านภาษาจีน ที่ปัจจุบันมีความจำเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งเป็นตลาดใหญ่ที่สามารถรองรับสินค้าชุมชนในสัดส่วนที่สูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น