บ็อกซ์แลนด์..ดินแดนลูกเกษตร ฟินฟาร์ม…ทุ่งดอกไม้-ทุ่งพืชผัก

ถ้าหากคนจะคิดถึงเมืองเกษตร-เมืองคาวบอย ร้อยทั้งร้อยจะต้องคิดถึง….ดินแดนแม่โจ้!!

เพราะสถานที่แห่งนี้ผลิตคนเกษตรมาแล้วหลายสิบปี จนปัจจุบันมีลูกเกษตรกันทั่วประเทศและได้ความมีชีวิตหล่อหลอมตามแบบฉบับลูกทุ่งจึงไม่แปลกลูกแม่โจ้พันธุ์แท้เป็นคนเรียบง่ายจริงใจและจริงจังตามสไตล์คนคาวบอย เพราะแม่โจ้เป็นแดนเกษตรที่สร้าง ชื่อเสียง

หนุ่มเมืองใต้ที่ในอดีตเคยจัดมาหลายปี “งานวันเกษตรแม่โจ้”….ได้มาเริ่มงานวันนี้ตามที่เคยวาดฝันไว้กับ “บ็อกซ์ แลนด์ แม่โจ้”

ได้เนื้อที่กว้างขวางหลายสิบไร่ที่อยู่ตรงกันข้าม “ประตูบางเขน” ทางเข้าด้านข้างของ “มหาวิทยาลัยแม่โจ้” ได้เนรมิตสถานที่ตรงนี้ให้เป็นอาณาจักรใหม่คู่กับดินแดนเมืองแม่โจ้ นอกจากจะเป็นศูนย์กลางรวมสรรพสินค้าต่างๆที่มีทั้งร้านค้า ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านอาหาร ฯลฯ ยังได้จัดเนื้อที่สำหรับ “นักศึกษาลูกเกษตร” ให้มาทำกิจกรรมต่างๆ และได้เรียนรู้ธุรกิจการหารายได้ระหว่างการศึกษา

“หมู-ภูวรา เพ็งช่วย” กรรมการบริหาร “บ็อกซ์ แลนด์”…ยังไม่หยุดยั้งโครงการไว้เพียงแค่นี้!!

ด้านหลังของอาณาจักรแห่งนี้ยังมีพื้นที่อีกเหลือเฟือ ได้ประชุมปรึกษาหารือกับ “ลูกเกษตรแม่โจ้” จัดเนื้อที่ให้นักศึกษามาเนรมิต “สวนไม้ดอก” ที่หนาวนี้จะเป็นทุ่งดอกที่งดงามสดใสที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมและถ่ายภาพอันวิจิตรแปลกตาเป็นที่ระลึก แล้วยังจัดเป็นศูนย์จำหน่ายดอกไม้นานาพันธุ์ที่ให้คนรักบ้าน-รักสวนได้เข้ามาเลือกชมและเลือกซื้อไปปลูก โดยการแนะนำของนักศึกษาที่รอบรู้ในเรื่องด้านการเกษตร

และจะจัดเป็นสถานที่ “แปลงปลูกผัก” แบบไร้สารพิษ ….ที่ผู้บริโภคมั่นใจในผักพืชเกษตรแม่โจ้!!

เตรียมงานทุกอย่างพร้อมแล้ว และลูกเกษตรแม่โจ้ก็พร้อมแล้ว การดำเนินโครงการ “ทุ่งสวนดอก ฟินฟาร์ม” และ “ทุ่งพืชผัก” ลงมือดำเนินการตั้งแต่ฝนนี้ และจะให้บานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนในหน้าหนาวปลายปีนี้ และอีกอย่างหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นใด

จะเป็นสวนเกษตรผลิตผลยักษ์อย่างไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น ฟักแฟงแตงกวาถั่วมะเขือเทศ ฯลฯ……ลูกเกษตรเค้าทำได้!!!

ทัด อัศดร

ร่วมแสดงความคิดเห็น