กระบะพุ่งชนกันอย่างจังแยกเสน่ห์ชายน้ำ อ.สารภี เจ็บระนาว ดับอีก 1

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 21 ม.ค.60 โดยทางศูนย์วิทยุกู้ภัยตำรวจทางหลวง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์ชนกับรถยนต์บนทางหลวงหมายเลข 11 บริเวณแยกสารภี (แยกเสน่ห์ชายน้ำ) อ.สารภี จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย โดยภายหลังทราบเรื่องจึงได้รีบนำกำลังคนเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ให้ดำเนินการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตามขั้นตอน

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว พบกลุ่มชาวบ้านในระแวก และผู้สัญจรไปมาบนท้องถนนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความตื่นตกใจ ขณะเดียวกัน พบรถยนต์กระบะแบบติดหลังคาสีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน 1ฒย 2261 กรุงเทพมหานคร สภาพตัวรถด้านหน้าพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมทางหักโค่น บริเวณด้านหน้าและด้านข้างตัวรถพังยับเยิน มีผู้บาดเจ็บอยู่ภายในรถคันดังกล่าว และขณะเดียวกัน ห่างไปอีกประมาณไม่ถึง 10 เมตร พบรถกระบะอีกคัน หมายเลขทะเบียน กษ 6714 เชียงใหม่ พลิกคว่ำอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลังและประสานขอสนับสนุนเครื่อวมือตัดถ่างเข้าดำเนินการช่วยเหลือออกมานานเกือบชั่วโมงจึงสามารถช่วยผู้ที่ติดภายในรถออกมาได้ในที่สุด นอกจากนนี้ยังพบว่ามีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ในรถคันดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการนำศพออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เบื้องต้นทราบว่า มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 5 ราย และติดภายในรถอีก 1 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือนำตัวผู้ประสบเหตุทั้งหมดส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล และนอกจากนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่าไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ยินแต่เสียงเบรคและรถยนต์ทั้งสองคันพุ่งชนกันดังสนั่น ก่อนจะรีบวิ่งออกมาดูก็พบว่ามีผู้บาดเจ็บและติดอยู่ภายในรถร้องขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จึงได้รีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบและเข้าช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นนทางเจ้าหน้าที่คาดว่ารถยนต์ทั้งสองคันน่าจะต่างวิ่งมาด้วยความเร็วสูง กระทั่งมาถึงบริเวณทางแยกต่างก็รีบจะขับผ่าน จึงเกิดพุ่งชนกันอย่างจังจนเป้นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งสาเหตุและข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจะได้ทำการเข้าสอบสวนกับทางผู้ประสบเหตุทั้งสองฝ่ายอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.ภาพ : กู้ภัยตำรวจทางหลวงเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น