ตามหาหนุ่มญี่ปุ่นที่ปาย หลังหายตัวไร้ร่องรอย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ , ตำรวจท่องเที่ยว และฝ่ายปกครองอำเภอปาย จัดกำลังออกติดตามและสืบหา นายโซนัม ซึโบอิ (Sonam Tsuboi) ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่อยรอย ขณะที่บิดาผู้สูญหายได้เดินทางพร้อมครอบครัว ไปที่ปายเพื่อสืบหาตัวลูกชาย ทั้งนี้เมื่อ 2 ปีก่อนนายโซนัม ฯ ได้เคยเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองปายกับแฟนสาว ทำให้ครอบครัวพุ่งเป้ามาที่เมืองปาย

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2560 เวลา 16.30 น.นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย ได้นำกำลังอาสารักษาดินแดนอำเภอปาย ออกตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยและหาตัว นายโซนัม ซึโบอิ (Sonam Tsuboi) หนุ่มชาวญี่ปุ่น รูปร่างผอม ผมหยิกยาว รวบรัดไว้ด้านหลัง และมีรอยสักที่หลังเท้าซ้าย ซึ่งได้หายตัวไปอย่างปริศนา ในคืนวันที่ 27 ธันวาคม 2559 ซึ่งก่อนจะเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร โดยนายโซนัน บอกว่าจะเดินทางไปภาคเหนือโดยนัดแนะกับแฟนสาวชาวญี่ปุ่นที่จะเดินทางมาพบกันที่เมืองไทยในวันที่ 7 มกราคม 2560 แต่ปรากฏว่านายโซนัน ได้หายตัวไป นายโซนันและแฟนสาวเคยเดินทางมาเที่ยวที่ อำเภอปาย เมื่อ 2 ปีก่อนและชอบสถานที่ท่องเที่ยวที่อำเภอปายมาก บิดา มารดาและแฟนสาว คาดว่านายโซนันอาจจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอปาย จากการตามหานายโซนัน พบชายชาวเอเซียมีรูปร่างคล้ายนายโซนัน จากการสอบถามทราบว่าเป็นชายชาวเกาหลี แต่อย่างไรก็ตามอำเภอปายจะดำเนินการตรวจสอบและค้นหาตัวนายโซนัน ซึโบอิ ต่อไป

พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.ปาย ทำการประสานงานกับตำรวจท่องเที่ยวปาย ดำเนินการตรวจสอบที่พัก เกสเฮ้าท์และโรงแรมทุกแห่งใน อ.ปาย เพื่อติดตามและหาเบาะแสของ นายโซนัม ซึโบอิ ที่หายตัวไป โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนและ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ในการปูพรมค้นหาบริเวณแหล่งท่องเที่ยวและที่พักของนักท่องเที่ยวทุกแห่ง ในอำเภอปาย และ อำเภอใกล้เคียงที่มีแหล่งท่องเที่ยว เผื่อว่านายโซนัม ฯ จะเดินทางไปท่องเที่ยว

สำหรับวันที่ 22 มกราคม 2560 เวลา 10.00 น.บิดานายโซนัม และครอบครัว จะเดินทางไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย เพื่อให้ติดตามหาตัวบุตรชาย อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น