“รุยซ์”จัดเต็ม! “พยัคฆ์” ไล่เจ๊า เกมบุกอุ่น “บีจี” 2-2 คัมเบะยังไม่ฟันหอก

“พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ไล่ตามตีเสมอ บางกอก กล๊าส เอฟซี สุดมัน 2-2 แม้ต้องไล่ตามถึงสองครั้ง เยนดริก รุยซ์ โชว์ฟอร์มดี หลังมีส่วนร่วมทั้งสองประตู คัมเบะ ซุกาโอะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยเกมอุ่นเสมอ บีจี ชี้วัดได้ว่าทีมอยู่ระดับไหน ไม่ซีเรียสผลจะออกมาอย่างไร และยังไม่ตัดสินใจใครจะยืนตำแหน่งหน้าเป้า โดยจะขอดูฟอร์มทุกคนอีกสักระยะ

ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม เชียงใหม่ เอฟซี ยกพลบุกมาเยือนเจ้าบ้าน บางกอกกล๊าส เอฟซี ในเกมนี้ คัมเบะ ซุกาโอะ กุนซือใหญ่ จัดตัว ผู้เล่น 11 คนแรก นำโดย กฤษณะ กลั่นกลิ่น เป็นผู้รักษาประตูปราการหลังสี่คนประกอบด้วย บุญมี บุญรอด สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว โจ แทคึน ณัฐพล สุขไชย ขณะที่แดนกลางให้ อดิศักดิ์ กานู ลงบัญชาเกมคู่กับ ธีระพงษ์ ดีหามแห ริมเส้นใช้ คูอัสซี่ เหยา เฮอร์มันน์ และ พีรวิทย์ ฤทธิ์ศรีบุรณ์ จอมทัพ เวลลิงตัน บรูโน่ และ ฮริสติยาน คิรอฟสกี้ ยืนเป็นหน้าเป้า

เริ่มเกม เชียงใหม่ เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นก่อน เพียง 3 นาที มีโอกาสบุกมาทางริมเส้นฝั่งขวา ณัฐพล สุขไชย เปิดบอลตัดหลัง ผู้เล่น บีจี มาให้ คูอัสซี่ เหยา เฮอร์มันน์ แปด้วยซ้าย ข้ามคานอย่างหน้าเสียดาย

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง ทั้ง 2 ทีมยังคุมจังหวะกันอยู่ จนมาถึงนาทีที่ 36 บีจี ได้ประตูขึ้นนำ จากการเปิดบอลด้านข้างของ เชาว์วัตน์ วีระชาติ บอลลอยข้ามหัวคู่เซ็นเตอร์แบ็คของ เชียงใหม่ มาถึง ชาตรี ฉิมทะเล สะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตู บีจีขึ้นนำ เชียงใหม่ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เชียงใหม่เปลี่ยนตัวโดยเอา เยนดริก รุยซ์ ลงมาแทน ฮริสติยาน คิรอฟสกี้ และ เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน ลงมาแทน กฤษณะ กลั่นกลิ่น ในตำแหน่งผู้รักษาประตู

ทั้ง 2 ทีมยังผลัดกันรุก ผลัดกันรับอย่างสนุก แต่ เชียงใหม่ เริ่มเดินเกมได้เร็วขึ้น จนมาถึงนาทีที่ 62 ธีรชัย ธรรมเพียร ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว ได้ไม่กี่นาที โดน สุรชาติ สารีพิมพ์ ขึ้นโหม่งตัดหน้าบอลตุงตาข่าย ส่งผลให้ บีจี หนีห่างออกเป็น 2 ประตูต่อ 0 ทันที

หลังจากเสียประตูที่ 2 เชียงใหม่ เปิดเกมรุกใส่ บีจี อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ มร.คัมเบะ ทยอยเปลี่ยนผู้เล่นในแดนกลาง จนในนาทีที่ 68 เชียงใหม่ ตีไข่แตกได้สำเร็จ จากการไหล่บอลของ เยนดริก รุยซ์ ให้กับ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง ปั่นด้วยเท้าขวาบอลโค้งเสียบเสาเข้าประตูอย่างสวยงาม เชียงใหม่ ตีตื้นเป็น 1-2

จากนั้นทีมจากแดนเหนือเริ่มเป็นบอลได้ใจ ขณะที่เจ้าบ้าน บางกอกกล๊าส เอฟซี ผ่านบอลเสียบ่อยครั้ง กระทั่งในนาทีที่ 71 เชียงใหม่ ฉกฉวยโอกาส จากการผิดพลาดของกองหลัง กระต่ายแก้ว เป็น เยนดริก รุยซ์ หลุดเดี่ยวเข้าไปกระดกบอลข้ามหัว นริศ ทวีกุล ผู้รักษาประตู บีจี เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ เชียงใหม่ ตามตีเสมอได้สำเร็จ
หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีม ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม เชียงใหม่ เอฟซี บุกมาเสมอ บางกอก กล๊าส เอฟซี ได้ถึงถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม อย่าง สนุก 2-2

คัมเบะ ซูกาโอะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้เปิดเผยว่า “จริงๆแล้วเกมนี้ ไม่ได้ซีเรียสเรื่องผลการแข่งขันว่าจะแพ้หรือชนะ แต่อยากจะดูเรื่องของการลองแท๊กติกมากกว่า ซึ่งนักเตะก็สามารถทำได้ตามแผนที่วางไว้ มีวินัยในเกม ก็ถือว่าส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ทีมได้เดินทางมาเก็บตัว 10 วัน ที่ YHA ซึ่งมีความพร้อมในทุกๆด้าน ทุกคนได้อยู่ร่วมกัน ทำให้สามารถมีสมาธิ และร่วมซ้อมกันได้อย่างเต็มที่”

ในส่วนของกองหน้าอย่าง เยนดริก รุยซ์ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนร่วมทั้ง 2 ประตู จากเกมไล่ตีเสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี กุนซือชาวญี่ปุ่น ได้กล่าวถึงดาวยิงทีมชาติคอสตาริกาผู้นี้ว่า “ต้องยอมรับว่าเกมนี้ เยนดริก ทำได้ดี แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ ว่าใครจะได้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า เพราะกองหน้าอย่าง ฮริสติยาน นั้น ก็เป็นกองหน้าที่ดีเช่นกัน ก็ต้องขอดู อีกระยะ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น