‘โปรอาร์ม’ยังมีลุ้น ก้านเหล็กอาบูดาบีฯ ‘ถิรวัฒน์-พชร’ผงาดนำร่วม ศึกเอสเอ็มบีซีสิงคโปร์โอเพน

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟฟอร์มแจ่มของไทย แรงยังดีต่อเนื่อง ครองที่ 2 ร่วม หลังกวาดสกอร์รวมได้ 12 อันเดอร์พาร์ ไล่หลัง ไทเรลล์ ฮัตตัน จ่าฝูงจากเมืองผู้ดีแค่สโตรคเดียว ในศึกดวลก้านเหล็กรายการ อาบู ดาบี เอชเอสบีซี คลาสสิค รอบสาม ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนสองนักกอล์ฟคนเก่งของไทย “โปรโอ๊ต” ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต กอดคอ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ ผงาดรั้งแท่นจ่าฝูงร่วมกับ อดัม สกอตต์ อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากแดนจิงโจ้ และ ฮัน ซังซุ จากแดนมะกัน หลังสอยสกอร์รวมได้ 8 อันเดอร์พาร์ ในศึกเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน รอบสาม ที่แดนลอดช่อง ในวันเดียวกัน

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการอาบูดาบี เอชเอสบีซี คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 94 ล้านบาท ที่สนามอาบูดาบี กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,583 หลา พาร์ 72 เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบสาม

ปรากฏว่า กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟไทยมืออันดับ 86 ของโลก ฟอร์มยังเหนียว ตีเข้ามาได้เพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ หลังเก็บได้ 5 เบอร์ดี แต่มาทำพลาดตีเสียไป 3 โบกี สกอร์รวมสามวันอยู่ที่ 12 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 2 ร่วมกับดัสติน จอห์นสัน จากสหรัฐฯ, พาโบล ลาร์ราซาบัล จากสเปน, ทอมมี่ ฟลีตวูด จากอังกฤษ และมาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมนี ขณะที่ ไทเรลล์ ฮัตตัน จากอังกฤษ โชว์ฟอร์มได้เข้าฝัก ตีเสียแค่โบกีเดียวในหลุม 4 ก่อนจะกวาดเรียบ 5 เบอร์ดี รวมตีเข้ามาได้ 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นผู้นำของรายการโดยเฉือน 5 ผู้ตามอยู่แค่สโตรกเดียว
สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-13)203 ไทเรลล์ ฮัตตัน (อังกฤษ) 2.(-12)204 กิรเดช อภิบาลรัตน์ ดัสติน จอห์นสัน (สหรัฐฯ) พาโบล ลาร์ราซาบัล (สเปน) ทอมมี่ ฟลีตวูด (อังกฤษ) มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมนี) 7.(-11)205 ปีเตอร์ แฮนสัน (สวีเดน) อัน เบียง ฮุน (เกาหลีใต้) ดีน เบอร์เมสเตอร์ (แอฟริกาใต้) เบิร์นด์ วีส์เบอร์เกอร์ (ออสเตรีย) หวัง จังฮุน (เกาหลีใต้)

ทางด้านการแข่งขันกอล์ฟความร่วมมือระหว่างเอเชียน ทัวร์ และเจแปน ทัวร์ รายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 35 ล้านบาท และนักกอล์ฟ 4 ราย ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดจะได้รับสิทธิลงแข่งดิ โอเพน (ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือน ก.ค. ที่ประเทศอังกฤษ) ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบสาม การแข่งขันช่วงบ่ายต้องเริ่มช้าเนื่องจากมีฟ้าคะนอง ส่งผลให้นักกอล์ฟหลายรายแข่งไม่จบ ต้องไปแข่งรอบสามต่อในวันที่ 22 ม.ค.นี้

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต นักกอล์ฟไทยระเบิดฟอร์มร้อน ซัด อีเกิ้ลลงในหลุม 4 ก่อนจะตีเสีย 1 โบกี แต่มา ทวงคืนในเก้าหลุมหลังจากการเก็บได้ 4 เบอร์ดี จบวันที่ 5 อันเดอร์พาร์ รวมสามวันมี 8 อันเดอร์พาร์ เสมอกับ พชร คงวัดใหม่ ที่กดได้เพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ เช่นเดียวกับอดัม สกอตต์ นักกอล์ฟชื่อดังจากออสเตรเลียที่ทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ โดยเล่นถึงหลุมที่ 13 และ ฮัน ซังซุ ผู้นำของรายการในรอบสองจากสหรัฐฯ ที่ทันเล่นถึงหลุมที่ 13 แต่ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่นๆ ประหยัด มากแสง โชว์ฟอร์มแม่น กดเข้ามาได้ 3 อันเดอร์พาร์ หลังเก็บได้ 7 เบอร์ดี ตีเสียไป 4 โบกี สกอร์รวมสามวันอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 12 ร่วมกับธันยากร ครองผา ที่วันนี้ฟอร์มแกว่ง ทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ ด้านพรหม มีสวัสดิ์ ฟอร์มบู่เช่นกัน กดเข้ามาได้เพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ รวมสามวันมี 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 33 ฝ่าย ถาวร วิรัตน์จันทร์ ทันเล่นถึงหลุม 15 เก็บได้อีเวนพาร์ สกอร์รวมสามวันอยู่ที่ 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 49
สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-8)205 ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต พชร คงวัดใหม่ อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย) (ถึงหลุมที่ 13) ฮัน ซังซุ (สหรัฐฯ) (ถึงหลุมที่ 13) 5.(-7)206 ฮิเดโตะ ทานิฮาระ (ญี่ปุ่น) (ถึงหลุมที่ 15) ซาโตชิ โคดาอิระ (ญี่ปุ่น) (ถึงหลุมที่ 14) 12.(-5)208 ประหยัด มากแสง ธันยากร ครองผา 17.(-4)209 ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ (ถึงหลุมที่ 14) 22.(-3)210 แดนไท บุญมา 33.(-2)211 พรหม มีสวัสดิ์ 49.(+1)214 ถาวร วิรัตน์จันทร์ (ถึงหลุม ที่ 15)

ร่วมแสดงความคิดเห็น