สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 23 ม.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา……พิงค์นคร……ก็ยังคงรับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิม……

เปิดฉากในวันนี้ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38  ย่าโมเกมส์ ที่ นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพ……

ศึกลูกหนัง ดิวิชั่น 3 ที่ สโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มี 13 ทีมร่วมดวลแข้ง  ก็รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว “บิ๊กหมู” ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ประธานสโมสร ช้างสามศึกเศียร สพล.เชียงใหม่ ถึงแม้จะพลาดไปแต่ก็ยังไม่หยุดในเรื่อง กีฬาฟุตบอลมอบหมายให้ โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ติวเข้มนักเตะ สพล.ที่จะไป กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 ที่ มทส. รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” พร้อมเปิดตัวมาสคอต “พี่สุระ” และ “น้องนารี” แมวสีสวาดคู่เมืองโคราช ยืนยันความพร้อมด้านสนามแข่งขันรองรับ 27 ชนิดกีฬา ชิง 320 เหรียญทอง และบ้านพักนักกีฬา เพื่อจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรักความสามัคคีของนักกีฬาปัญญาชน และ เชิญชวนชาวโคราชร่วมเป็นเจ้าบ้านต้อนรับคณะนักกีฬาจากสถาบันอุดมศึกษาจากทั่วประเทศ รายการนี้ได้ อธิการบดี  สพล. ปริวัฒน์ วรรณกลาง มาเป็นผู้จัดการทีม……

สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ก็ให้ผู้รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์ คัพ ประจำปี 2560 ก็เปิดการแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์ คัพ ประจำปี 2560 ไปแล้ว ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่  โดยมีรุ่นอายุ 12 ปี มาเป็นรุ่นเปิดสนาม หลังจากนี้ก็จะไปแข่งขันต่อในรอบแรกที่ สนามกองบิน 41 เชียงใหม่ ส่วนรอบรองจะกลับมาเตะที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่อีกครั้ง……

มนตรี หาญใจ ประมุขชาวกีฬาเชียงใหม่  ได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ครบแล้ว 19 คน ที่พร้อมจะมาลุยงานกีฬาของจังหวัดเชียงใหม่ ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ ก็รับบทพ่อบ้าน เลขาธิการสมาคม ต่ออีกสมัยครั้งนี้นั่งยาว 4 ปี จะมีการเชิญกรรมการทั้ง 19 คน มาร่วมประชุมปรึกษาหารือกันในเรื่องการเตรียม นักกีฬาเชียงใหม่ งานแรกก็จะนำทัพ นักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2560 ที่สองจังหวัดร่วมเป็นเจ้าภาพครั้งแรกมี ชุมพรและระนอง งานนี้คงจะมีการแจกเสื้อวอร์มให้นักกีฬาเยาวชนที่เป็นตัวแทน เชียงใหม่……

ฝากมาจาก “เสี่ยแดง” ไนซ์เพลส ไพโรจน์ รุ่งเรือง เจ้าของสนามไนซ์เพลส เชียงใหม่ เวลานี้ ช้างฟุตบอลเซเว่น เปิดรับสมัครจำนวน 50 ทีมเท่านั้น!! กิจกรรมการแข่งขัน “ช้างฟุตบอลเซเว่นส์ ซีซั่น 3” ซึ่งเป็นรายการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเงินรางวัลมูลค่ารวม มากกว่า 2 ล้านบาท สำหรับนักกีฬาสมัครเล่น หรือ บุคคลทั่วไปที่สนใจ จะมีจัดแข่งขันที่ สนามฟุตบอลไนซ์เพลส จ.เชียงใหม่ เปิดรับสมัครวันนี้ จนถึงวันที่ 26 มกราคม 2560 เริ่มแข่งขันวันที่ 28-29 ม.ค.60 สามารถสมัครการแข่งขัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 082-938-2158……

ในอนาคตเกมกีฬาลูกหนังอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎต่างๆ ใหม่ก็เป็นไปได้ มาร์โก ฟาน บาสเทน ผอ.ฝ่ายเทคนิคของสหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ เผย เขากำลังพิจารณาปรับปรุงกฎหลายอย่างในฟุตบอล โดยมีเรื่องการยกเลิกกฎล้ำหน้าและใบเหลืองอยู่ในนั้นด้วย ฟีฟ่าต้องการเห็นฟุตบอลที่เปิดเกมรุกเข้าใส่กันมากขึ้นจึงอยากยกเลิกกฎล้ำหน้า ขณะที่โทษใบเหลืองนั้นจะถูกปรับมาใช้ ระบบฟาวล์ 5 ครั้ง เหมือนบาสเกตบอลแทน เนื่องจากไม่ต้องการให้ทั้งสองทีมเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกันในกรณีมีนักเตะถูกไล่ออก “ฟุตบอลเริ่มเหมือนกีฬาแฮนด์บอลมากขึ้นทุกที โดยส่วนตัวผมอยากรู้เหมือนกันว่า ฟุตบอลจะเป็นอย่างไรหากไม่มีกฎล้ำหน้า” อดีตดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เผยผ่าน Bild “เกมคงเปิดเกมรุกใส่กันมากขึ้น กองหน้ามีโอกาสมากขึ้นและคงมีประตูกันมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลต้องการเห็น” ใบเหลืองทำให้นักเตะกลัว มันยากมากนะในการเล่น 10 คน สู้กับ 11 คน ผมได้ไอเดียมาจากบาสเกตบอล นักเตะทำฟาวล์ได้เพียง 5 ครั้ง จากนั้นเขาต้องออกจากสนาม (ตัวสำรองอีกคนลงมาแทนได้  ชาวกีฬาลูกหนังก็คอยติดตามว่าจะเป็นจริงอย่างที่ มาร์โก้ พูดไว้หรือไม่……

ออกเดินทางไปแล้วนักกีฬาขาสั้น เชียงใหม่ สองร้อยกว่าชีวิตมีแม่ทัพใหญ่ สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ นำทีมเข้าร่วมในแข่งขัน กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “ย่าโมเกมส์” ระหว่างวันที่ 23-31 มกราคม 2560 สำหรับนักกีฬาเชียงใหม่ ที่ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ คอยดูแล ได้ผ่านการคัดเลือกในระดับ เขต 5 ที่เชียงราย เป็นเจ้าภาพ จำนวน 28 ชนิดกีฬา จำนวน 252 คน ที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน ย่าโมเกมส์ ที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-31 มกราคม 2560 ก็หวังว่าคงจะมีเหรียญคล้องคอกลับมาอวดบ้างไม่มากก็น้อย……

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น