ชมซากุระบาน บนดอยอ่างข่าง

หนึ่งปีจะมีให้ได้ชมกันครั้งเดียวกับดอกซากุระญี่ปุ่น ที่บนดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ ที่หลายคนไปเที่ยวชมดูความสวยงามของดอกซากุระกัน ในช่วงวันหยุด ปีนี้การท่องเที่ยวบนดอยอ่างขาง ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ก็พร้อมจัดสถานที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่จะมาโต้ลมหนาว สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ของที่นี่ ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็นลงอีกแล้ว กลางคืน 6-10 องศา ส่วนกลางวัน อุณหภูมิประมาณ 17-20 องศา อากาสกำลังดี ไม่ร้อน ยิ่งอยู่ได้ถึงยามเย็น จะดีมากเลย


ทางเจ้าหน้าที่จัดสวนของโครงการหลวงดอยอ่างขาง ได้เปลี่ยนแปลงต้นพืชประดับใหม่ โดยได้ทำการปลูกต้นกะหล่ำแฟนซี ในสวนทางออก ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมารุมถ่ายรูปกันตรงสวนนี้เพราะว่าในเวลานี้ดอกกะหล่ำกำลังบานโชว์สีสันต์ ของตัวเองอย่างเต็มที่และยังส่งกลิ่นหอมเต็มสวนเหมือนกันแต่ต้นซากุระยังไม่ออกดอกตรงทางเข้าและทางออก

แต่จะไปออกดอกบานเต็มต้นที่บนสวน 80 ตรงหน้าหอประชุมใต้หวันหรือข้างบ้านพักใหญ่AK ซึ่งดอกซากุระแท้ๆ กำลังออกดอกสวยงามเต็มสวนมีนักท่องเที่ยวมากมายที่กำลังหลงใหลความสวยงามของดอกซากุระ ไม่ขยับไปไหน บางคนยอมเสียเวลาทั้งวันอยู่กับต้นซากุระและถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก และที่กำลังเบ่งบานตามมาติดๆก็คือ ต้นดอกนางพญาเสือโครงก็กำลังบานเหมือนกัน เรียกว่าแข่งกับซากุระของจริง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอยากดี และไม่เสียเที่ยวที่ได้ขึ้นมาชม ส่วนคนที่มาก่อนหน้านั้น มีทั้งผิดหวังและเสียดาย ที่มาไม่ตรงออกซากุระบาน

ส่วนแปลงดอกกุหลาบก็ได้ออกดอกสวยงามในแปลงทดลองหน้าสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง หนาวๆ อย่างนี้ทางสถานีเกษตรหลวงอ่างขางยังมีไวน์มาให้นักท่องเที่ยวชิม และขายเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ดื่มบรรเทาความหนาวเย็นหรือนำกลับบ้านฝากเพื่อนหรือญาติมิตร ในสวน80 ก็ยังสวยเหมือนเดิมแต่ดอกยังบานไม่หมดเพราะเจ้าหน้าที่เตรียมให้ออกสวยสุดๆในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่แปลง2000 เป็นสวนชาอูหลงวิวสวยมากในยามเช้าจะมีหมอกบางวันหนาบางวันบางเบาแต่ก็จะมีชาวไร่ไปเก็บชาทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น