พ่อแม่มารับศพเด็กชายหลงป่า เจ้าหน้าที่ออกตามหา เป็นศพในสระน้ำไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย จ.เชียงใหม่ ได้ทำการประชาสัมพันธ์และออกตามหาตัว ด.ช.เนวิน นาคคงดำ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ที่ได้หายตัวไปในระหว่างเดินทางมาเข้าค่ายลูกเสือ ที่ภายในสำนักปฏิบัติธรรมปิติมาตุภูมิ บ้านปางก๋อง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมเพื่อนและคณะครูของโรงเรียน และได้ทำการพักค้างแรมที่บริเวณดังกล่าว โดยเด็กคนดังกล่าวได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 19 ม.ค.60 ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างนั้นยังไม่มีใครทราบ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 20 ม.ค.60 ทางคณะครูของโรงเรียน ได้ทำการเช็คยอดนักเรียนที่เดินทางมาเข้าค่าย ซึ่งปรากฎว่า ด.ช.เนวิน นาคคงดำ ได้หายตัวไป

โดยทางคณะครูได้ช่วยกันออกตามหาตัว ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงตั้งแต่ช่วงวานนี้ แต่ก็ไม่พบเจอตัว จึงต้องแจ้งประ สานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย เข้าช่วยเหลือตามหาอีกทางหนึ่ง แต่ตลอดทั้งวันทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันตามหาจนทั่ว และได้ทำการออกติดตามภายในพื้นที่รอบนอก จากจุดที่ทางคณะครูและนักเรียนใช้เป็นจุดเข้าค่าย รวมทั้งติดต่อสอบถามไปทางพ่อแม่เด็ก และชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง แต่ปรากฎว่าไม่มีผู้ใดพบเจอเด็กชายคนดังกล่าวแต่อย่างใด

กระทั่งในวันที่ 21 ม.ค.60 ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก ศูนย์กู้ชีพเวียงฟ้า , กู้ภัยพร้าว , กู้ภัยแม่โจ้ , อปพร.นครลำปาง ได้ร่วมกันนำกำลังปูพรม ทำการออกตามหาเด็กชายที่สูญหายอีกครั้ง ในพื้นที่ซึ่งสันนิษฐานว่า ด.ช.เนวิน น่าจะเดินหลงป่าเพียงลำพัง แต่ก็ยังคงไม่พบเจอตัว และจากการตรวจสอบภายในจุดที่ใกล้กับที่คณะครูและนักเรียน ที่ทำการเข้าค่ายนั้นพบว่ามีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ ซึ่งเป็นจุดเดียวที่ยังไม่ได้มีการค้นหา

โดยทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เด็กอาจจะตกลงไปในบสระน้ำและได้จมน้ำ จึงได้ดำเนินการขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ เพื่อเข้าทำการค้นหาร่างเด็กผู้สูญหายภายในสระดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีการทางไสยศาสตร์ จุดธูปเทียน ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอให้เจ้าที่เจ้าทางช่วยชี้ทาง เปิดตาให้ได้พบร่างของเด็กชายที่สูญหายไป

โดยภายหลังการทำพิธี และการจัดชุดเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำลงค้นหาร่างของ ด.ช.เนวิน นานร่วมชั่วโมง ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ ก็สามารถงมหาร่างของเด็กชายคนดังกล่าวเจอในที่สุด โดยศพของเด็กชายมีสภาพร่างขาวซีด ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาหลายชั่วโมงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยและนักประดาน้ำได้ ช่วยกันนำตัวขึ้นจากสระน้ำในที่เกิดเหตุได้ในที่สุด ก่อนจะได้ทำการแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และญาติของเด็กชายทราบ อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ คาดว่าระหว่างที่เด็กชายเดินหลงอยู่นั้น น่าจะพลัดตกลงไปในสระน้ำจนทำให้จมน้ำและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งจะได้ทำการส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้แจ้งให้ทางญาติ มารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ข่าวคืบหน้าที่ เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 22 ม.ค.ที่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ นายชาคริส แจ่มเงิน อายุ 36 ปี น.ส.กาญจนา นาคคงคำ อายุ 36 ปี พ่อและแม่น้องเนวิน เดินทางมารับศพ กล่าวว่า ตนไม่พอใจที่ลูกตนหายไปวันที่ 19 ม.ค.แต่ทางโรงเรียนแจ้งมาวันที่ 20 ม.ค.ต้องการให้มีการสอบสวนเรื่องนี้ว่า สาเหตุที่แท้จริงเป็นอย่างไร ตนถามเพื่อนนักเรียนก็ตอบไม่ตรงกัน และกิจกรรมของโรงเรียนก็ยังดำเนินต่อไปไม่สนใจที่จะค้นหาลูกชายตนเลย ถึงแม้โรงเรียนจะรับผิดชอบทั้งหมดในด้านค่าใช้จ่ายก็ตาม

ด้านนายอาทิตย์ หย่อคำมา รอง ผอ.โรงเรียนธรรมราชศึกษา ที่รับผิดชอบจัดค่ายลูกเสือ กล่าวว่า โรงเรียนนำนักเรียนชายและหญิงเข้าค่ายจำนวน 190 คน ครูดูแล 13 คน คณะครูเด็กหายไปในเช้าวันที่ 20 ตอนเช็คชื่อตอนเช้า จึงแจ้งเจ้าหน้ากู้ภัยและผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้รับผิดชอบมาช่วยตามหา จนกระทั่งพบศพดังกล่าว ส่วนการรับผิดชอบจะรับผิดชอบทั้งหมด เบื้องต้นทางโรงเรียนนำเงินมอบให้ 5 หมื่นบาทจัดงานศพในเบื้องต้นก่อน ส่วนประกันจะได้รับจำนวน 7 หมื่นบาท รวมค่าทำศพอีก 1 หมื่นบาท และโรงเรียนจะรับผิดชอบทั้งหมดตลอดการจัดงานศพของน้องเนวิน ซึ่งทางโรงเรียนแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์กับใคร และหากเป็นไปได้การเข้าค่ายลูกเสือต่อไปจะจัดในโรงเรียนเท่านั้นจะปลอดภัยที่สุด รอง ผอ.โรงเรียนธรรมราชศึษา วัดพระสิงห์ วรวิหารเชียงใหม่ กล่าว

ส่วนศพจะตั้งประกอบพิธีทางศาสนาที่สุสานวัดป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กำหนดเก็บศพไว้กี่วันนั้นยังไม่ได้กำหนด รอคุยกับญาติๆก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น