ผอ.รร.ซิ่งปิกอัพ-รถพุ่งตกเหว-ไต่ขึ้นไม่ได้ทั้งคืน

หวิดดับ……………………เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือ นายสมคิด แก้วคำ ผอ.โรงเรียนปางหินฝน อ.แม่แจม จ.เชียงใหม่ หลังประสบอุบัติเหตุขับรถกระบะพุ่งตกเหวข้างทางถนนสายแม่แจ่ม- ปางหินฝน หมู่ 14. ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ค่ำคืนวันที่ 20 ม.ค. จนกระทั่งญาติออกตามหาแล้วมาเจอช่วงสายของวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามข่าว

ผอ.โรงเรียนปางหินฝน อ.แม่แจม จ.เชียงใหม่ ซิ่งกระบะฝ่าความมืดกลับบ้าน รถเกิดพุ่งตกเหวข้างทางบาดเจ็บสาหัส ทางญาติออกตามหาตลอดทั้งคืนแต่ไม่เจอ จนถึงช่วงสายของอีกวันถึงหาเจอ เจ้าหน้าที่รุดช่วยเหลือออกจากตัวรถทันทีก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนรถกระบะพังยับทั้งคัน

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 21 ม.ค.60 ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ รถกระบะพุ่งตกเหวมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายแม่แจ่ม- ปางหินฝน หมู่ 14. ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้ร่วมเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บร่วมกัน ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านและญาติผู้บาดเจ็บยืนรอความช่วยเหลืออยู่ ซึ่งพบว่ามีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีเทา ทะเบียน 2206 เชียงใหม่ สภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคัน ตกลงไปบริเวณเหวริมทางถนน และภายในรถมีคนขับติดอยู่ ร้องข้ความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันลงไปช่วยคนเจ็บออกจากรถใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จนในที่สุดก็สามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาได้ ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน เนื่องจากผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บซี่โครงหัก

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถชักราก เพื่อทำการกู้ซากรถกระบะของผู้ประสบเหตุขึ้นมาได้ในเวลาต่อมา
ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้ประสบเหตุคือ นายสมคิด แก้วคำ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนปางหินฝน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยทราบว่าได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา และทางญาติของผู้ประสบเหตุก็ไดพยายามออกตามหาตัวตลอดทั้งคืน จนกระทั่งในวันนี้ขณะที่ทาง นายกิตติภัฎ จันทร์สิน ซึ่งเป็นญาติ กำลังออกตามหาตามเส้นทางอยู่นั้น ได้เกิดปวดปัสสาวะและแวะริมทางก็ได้ยินเสียคนร้องขอความช่วยเหลือจึงเข้าไปตรวจสอบก็พบว่า นายสมคิด แก้วคำ ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในรถกระบะที่เกิดอุบัติเหตุพุ่งตกลงไปในเหวลึกประมาณหลายสิบเมตร จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามจากการสบถามทางผุ้ประสบเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเป้นช่วงค่ำซึ่งกำลังขับรถกระบะคันดังกล่าวเดินทางออกจาก โรงเรียนปางหินฝน เพื่อกลับที่พักที่บ้านแพม โดยระหว่างทางขณะขับกลับนั้นมีเส้นทางมืด จึงทำให้รถเกิดพุ่งตกลงไปในเหวริมทาง ก่อนที่ตัวเองจะได้รับบาดเจ็บ ประกอบกับเส้นทางนี้ไม่ค่อยมีรถวิ่งผ่าน และตนก็ได้เรียกข้อความช่วยเหลืออยู่นาน จนกระทั่งญาติที่ออกตามหามาเจอก่อนจะเข้าช่วยเหลือในที่สุด อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุเพื่อใช้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่งหลังจากอาการคนเจ็บหายดีแล้วจะได้เชิญตัวมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น