ด่วน !!!เกิดเหตุรถตกเหวข้างทาง แถวสันกำแพง

 อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.45 น. ของวันที่ 22 ม.ค.60 โดยทางทางศูนย์วิทยุกู้ภัยตำรวจทางหลวง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์พุ่งตกเหวริมทางถนน ช่วงกิ่วฝิ่น-แม่กำปอง หมู่ 3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ (เขตติดต่อแม่ออน-แจ้ซ้อน) ลึกประมาณ 20 เมตร ชนอัดกับต้นไม้มีผู้ติดอยู่ภายในรถ โดยขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่นำกำลังเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งภายหลังทราบเรื่องจึงได้แจ้งประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ออน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งในพื้นที่และจุดใกล้เคียง รวมถึงทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เข้าร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ เนื่องจากทราบมาว่าเป็นจุดที่มีถนนแคบและลาดชันประกอบกับมีความมืด จึงจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง อุปกรณ์ส่องสว่าง และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก
ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่ามีรถยนต์กระบะโฟวิลแบบติดหลัง หมายเลขทะเบียน กธ 4650 เชียงใหม่ พุ่งตกลงไปในเหวริมทางถนน ลึกประมาร 20 เมตร ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีผู้ติดอยู่ภายในรถจำนวน 2 คน จึงได้รีบทำการติดตั้งอุปกรณ์ส่องสว่างและใช้เชื้อกโรยตัวเข้าทำการช่วยเหลือ แต่เนื่องจากบริเวณด้านหน้ารถนั้นได้พุ่งชนกับต้นไม้ที่อยู่ลุ่มเหวทำให้ร่างของทั้ง 2 คน ถูกอัดก๊อปปี้ และทราบว่าสียชีวิตแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องอาศัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ออกมาได้ในที่สุด ส่วนรถที่เกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันทำการนำรถชักรากเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อดึงขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบกับทาง น.ส.ภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน เบื้องต้นทราบว่า รถคันเกิดเหตุเป็นรถของคณะช่างแขวงนครพิงค์ ที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่กิ่วฝิ่น ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยได้เดินทางด้วยรถยนต์มากันทั้งสิ้น 5 คัน แล้วกำลังจะเดินทางกลับที่พัก ซึ่งระหว่างที่ขับตามกันมานั้น รถคันเกิดเหตุเป็นคันขับตามหลังสุด กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางสูงชัน ลื่น และถนนแคบ ประกอบกับมีความมืด จึงทำให้รถคันดังกล่าวเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปยังเหวลึกริมทาง ก่อนจะพุ่งชนอัดกับต้นไม้จนทำให้ผู้โดยสารและคนขับที่อยู่ภายในรถเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันกู้ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ออกมาได้พร้อมทั้ง ตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต คนแรกคือ นายกิตติพงษ์ คำสุข ซึ่งเป็นนายช่างโยธา ชำนาญงาน สำนักงานแขวงนครพิงค์ เทศบาลนครเชียงใหม่ และอีกราย ยังไม่ทราบชื่อจริง ทราบแต่เพียงชื่อเล่นว่า เจ อย่างไรก็ตามภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้ทำนำศพผู้เสียชีวิตส่งแผนกนิติเวชเพื่อทำการชันสูตร พร้อมทั้งได้แจ้งประสานให้ทางญาติทราบและมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดนั้นจะได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

เครดิตภาพ: เพื่อนเรียก ทาเติง,นายอำเภอแม่ออน,กู้ภัยตำรวจทางหลวง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น