“น้องน้ำหวาน”คว้าตำแหน่งธิดาร่มบ่อสร้างและแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง

วันสุดท้ายของการจัดงานงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินนทางเข้าชมงานและจับจ่ายซื้อของอย่างคึกคักขณะที่การประกวดธิดาร่มบ่อสร้างและแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้องประจำปี 2560 ผลการประกวด “น้องน้ำหวาน” น. ส. กาญจนา ชัยมูลมั่งสาวงามจาก ม.ราชภัฎสวนสุนันเอาชนะใจคณะกรรมการคว้าตำแหน่งธิดาร่มบ่อสร้างและแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้องไปครองได้สำเร็จ ท่ามกลางสายตาประชาชนและกองเชียร์ที่เดินทางมาร่วมชมและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ม.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการจัดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 34 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค. 60 เป็นไปอย่างคึกคักโดยในวัน สุดท้ายของการจัดงานได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าและร่วมกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นภายในงานอย่างคับคั่งโดยภายในการจัดงานได้มีการจัดแสดงโชว์ต่างๆมากมายอาทิการออกร้านแสดง สินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้างแบบลดราคาจากผู้ประกอบการทั้งหมู่บ้านการแสดงวัฒนธรรมการประดับประดาและตกแต่งหน้าร้านทั้งในซอยและถนนสายบ่อสร้างและการแสดงนิทรรศการและพิพิธภัณฑ์ร่มบ่อสร้างการสาธิตการเหลาโครงร่มการวาดร่มการ วาดพัดขบวนประดับร่มกิจกรรมถนนศิลปะสู่ชุมชนถนนคนเดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าในการจัดงานซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายของปีนี้ประชาชนจำนวนมากต่างทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชมการประกวดธิดาร่มบ่อสร้างและแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้องประจำปี 2560 ที่จะมีการตัดสินผล ผู้ชนะการประกวดในค่ำคืนนี้เป็นจำนวนมากโดยเวลาประมาณ 19.30 น. ทางคณะผู้จัดงานได้เดินทางมาถึงยังเวทีการประกวดพร้อมทั้งได้มีการจัดกิจกรรมและการแสดงต่างๆสร้างความสนุกสนานตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่า ผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมากก่อนที่จะมีการเปิดตัวเหล่าบรรดาผู้เข้าประกวดซึ่งในปีนี้มีบรรดาสาวงานจากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมประกวดที่ได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการมาแล้ว

โดยเริ่มการประกวดรอบแรกผู้เข้า ประกวดทั้ง 30 คนได้ทำการเดินเปิดตัวต่อสายตา คณะกรรมการและประชาชนผู้เข้าชมการประกวดด้วยชุดไทยล้านนาก่อนที่ทางคณะกรรมการจะมีการเปิดโอกาสให้เหล่าบรรดาผู้เข้าร่วมงาน และประชาชนได้มีโอกาสร่วมโหวดให้ กับผู้เข้าประกวดในรางวัลขวัญใจมหาชนจนกระทั้่งถึงการคัดเลือกที่จะมีการประกาศรายชื่อและหมายเลขผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 5 หมายเลขซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบตัดสิน 5 หมายเลขที่ว่านี้ ได้แก่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 น.ส.พรทิพา  สดใส ผู้เข้าประกวดหมายเลข 4 น.ส. กาญจนา ชัยมูลมั่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 5 น.ส. ภัสรา ธูปเทียน ผู้เข้าประกวด หมายเลข 12 น.ส. ภัสสร บุษดี และผู้เข้าประกวดหมายเลข 19 น.ส. ศิรดาโลบลูโย่ จากนั้นสาวงามทั้ง 5 คนที่รู้ผลเข้ารอบแล้วก็ได้ทำการ เข้าไปเปลี่ยนชุดเป็นชุดไทยประยุกต์เพื่ออวดโฉมและรอการตัดสินครั้งสุดท้ายด้วยการ ตอบคำถามเพื่อทดสอบปฏิภาณไหวพริบโดยการ ตอบคำถามที่เจ้าตัวเลือก 1 คำถามที่สุ่มถามเอาโดยที่เจ้าตัว ไม่รู้ตัวว่าคำถามดังกล่าวที่เลือกจะเป็นคำถามอะไรที่ทางคณะกรรมการตัดสินจะเป็นคนถามเองและหลังจากที่ทั้ง 5 สาว ตอบคำถามจากคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ในที่สุดการประกวดก็ออกมาและคุณผู้เข้าประกวดหมายเลข 4 น. ส. กาญจนา ชัยมูลมั่ง หรือน้องน้ำหวาน นักศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาก็สามารถเอาชนะใจคณะกรรมการคว้า ตำแหน่งธิดาร่มบ่อสร้างและแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้องประจำปี 2560 ไปครองได้สำเร็จก่อนจะขึ้นรับ ตำแหน่งอย่างสมเกียรติพร้อมทั้งรับเงินรางวัลมงกุฎเพชรถ้วยรางวัลพร้อมสายสะพายไปครองขณะที่ตำแหน่งรองอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 1 น. ส. พรทิพา สดใสหรือน้องไนนท์ สาววัย 18 ปีนักเรียนระดับชั้นม. 6 จากโรงเรียนรังษีวิทยาส่วนรองอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 12 น. ส. ภัสสร บุษดี หรือน้องแพนนักศึกษา ระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลส่วนรองอันดับ 3 ได้แก่ หมายเลข 19 นสศิรดา โลบลูโย่ หรือน้องเซนเวย์สาวลูกครึ่งไทย – อิตาเลี่ยนนักศึกษาระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และรองอันดับ 4 หมายเลข 5 น.ส. ภัสรา ธูปเทียนหรือน้องแยม มี่นักศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น