ประเมิน ร.ร.พระราชทาน โรงเรียนบ้านหนองปลามัน

โรงเรียนบ้านหนองปลามัน จัดพิธีถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมร่วมรับการประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของการจัดการศึกษา และการพัฒนาสถานศึกษาตามแนวพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่โรงเรียนบ้านหนองปลามัน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน ในพิธีถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมรับการประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน พร้อมด้วยนายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ นายอำเภอแม่ริม และคณะกรรมการประเมินสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ได้มาตรวจเยี่ยมพร้อมประเมินสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของการจัดการศึกษา และการพัฒนาสถานศึกษาตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้ทรงพระราชทานให้กับสถานศึกษาที่จัดการศึกษาได้ดีเยี่ยมและมีคุณภาพ

โรงเรียนบ้านหนองปลามัน เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา จัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นโรงเรียนแห่งเดียวในตำบลห้วยทราย ที่รองรับการจัดการศึกษาให้นักเรียนในพื้นที่บริการ 5 หมู่บ้านได้แก่ หมู่1 บ้านอ้อย หมู่2 บ้านหนองปลามัน หมู่3 บ้านห้วยทราย หมู่4 บ้านแม่แอน และหมู่5 บ้านห้วยฝายนอกจากนี้ยังรองรับนักศึกษาจากชุมชนใกล้เคียง ซึ่งปัจจุบันมีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 263 คน สำหรับการขอรับการประเมินครั้งนี้ เป็นการจัดการศึกษาระดับประถมศึกษาขนาดกลางจำนวนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวนทั้งสิ้น จำนวนทั้งสิ้น 158 คนมีพื้นที่ทั้งหมด 9 ไร่- 86 ตารางวา มีอาคารเรียนจำนวน 6 หลังอาคารประกอบ จำนวน 14 หลังพร้อมสื่อ และสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอนครอบคลุมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา นอกจากนี้โรงเรียนได้รับการคัดเลือกจากหน่วยงานต้นสังกัดให้เป็นโรงเรียนต้นแบบด้านต่างๆ คือ สถานศึกษาพอเพียง พ. ศ. 2552 โรงเรียนดีประจำตำบล พ. ศ. 2557 และโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนประชารัฐ พ.ศ. 2559

ร่วมแสดงความคิดเห็น