แพร่ชวนเที่ยว”วิถีรักษ์ ฮักแป้” ดันจำนวนนักท่องเที่ยวทะลัก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ จัดกิจกรรม “ท่องเที่ยววิถีรักษ์ ฮักแป้ ” ส่งเสริมการท่องเที่ยวใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแพร่

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ กล่าวว่า โครงการ “ท่องเที่ยววิถีรักษ์ ฮักแป้” ซึ่ง ททท.สำนักงานแพร่ จัดขึ้น เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวกระแสหลักในการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมุ่งเน้นการสร้างจิตสำนึกในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยความใส่ใจสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิด 7 Greens ของ ททท. เพื่อสร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว โดยนำนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชน เดินทางท่องเที่ยวในเส้นทาง ที่มุ่งเน้นกิจกรรมที่สร้างการเรียนรู้และส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมที่แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนด้วย

โดยกลุ่มสื่อมวลชนได้แวะชมสถานีรถไฟแม่พวก ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย ซึ่งเป็นสถานีเก่าแก่ มีอาคารตัวสถานีที่สวยงาม ซึ่งฝั่งตรงกันข้ามสถานีแม่พวกเป็นสวนป่าสักปลูกแห่งแรกของประเทศไทย บริเวณดังกล่าวมีหลุมหลบภัยในสมัยอดีต จากนั้นเดินทางไปเที่ยวชมบ่อน้ำพุร้อนแม่จอก ตำบลแม่ป้าก อำเภอวังชิ้น ร่วมทำกิจกรรม CSR สร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อความชุ่มชื้นผืนป่า รวมทั้งบริจาคสิ่งของช่วยเหลือชุมชนเผ่าปกาเกอะญอ (กระเหรี่ยง) ที่บ้านค้างใจ อำเภอวังชิ้น และวัดศรีดอนคำ สักการะพระเจ้าพร้าโต้ ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการจุดประกายในการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ “เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวไทยภายใต้แนวคิด 7 Greens จากการร่วมกิจกรรมและร่วมประสบการณ์เดินทางเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น