เทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมพร้อมจัดงานไชน่าทาวน์ ครั้งที่ 15

เทศบาลนครเชียงใหม่พร้อมด้วยประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดเตรียมพร้อมจัดงานเทศกาลตรุษจีนไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ครั้งที่ 15 ยิ่งใหญ่อลังการระหว่างวันที่ 28-29 ม.ค. 2560 นี้พร้อมเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมพิธีเปิดและร่วมกิจกรรมมากมายระหว่างการจัดงาน

เมื่อช่วงเย็นเวลา 16.00 น วันที่ 23 ม.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในศาลเจ้ากวนอูถนน ข่วงเมรุตรอกเล่าโจ้วอ เมืองจ เชียงใหม่นายมนัสขันใสปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายทัศนัยบูรณุปกรณ์นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ , นายพิเชฐพิศุทธกุลรองนายกอบ จ เชียงใหม่, นางผ่องพรรณศิริวัฒนาวงศาผู้ช่วยผ อ ททท สำนักงานเชียงใหม่และผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกัน จัดการแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ครั้งที่ 15 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28-29 ม.ค. 2560 จะถึงที่นี้โดยมีคณะสื่อมวลชน และประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวคุณผู้สนใจเข้าร่วมหัวเรื่อง : หัวเรื่อง: การแถลงข่าวในห้างหุ้นส่วนจำกัดห้างหุ้นส่วนจำกัดครั้งนี้เป็นจำนวนมาก
โดยงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายดังกล่าวทางจังหวัดส์ ChiangMai องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทยสำนักงาน เชียงใหม่กลุ่มพ่อค้าสมาคมชมรมชาวไทยเชื้อสาย จีนชุมชนตรอกเหล่าโจ้วและเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ร่วมกันจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ถือเป็นเทศกาลที่สำคัญของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนอีกทั้งใน ปีนี้ยังจัดขึ้นเพื่อเป็นการรำลึก ถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้นายทัศนัยบูรณุปกรณ์นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่กล่าวว่าเทศบาลนครเชียงใหม่ได้เห็นถึงความสำคัญของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนโดยเฉพาะชุมชนตรอกเหล่าโจ้วที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่และประกอบอาชีพกันมายาวนาน อยู่เป็นจำนวนมากดังนั้นในทุกปีจึงได้มีการกำหนดจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่เป็นประจำทุกปีซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีที่ 15 ที่ทางผู้จัดงานได้กำหนดให้มีความยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ ผ่านมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่รวมถึงเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนอีกทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนและอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามขอวงชาวจีนให้สืบทอดต่อไปด้วย

และในปีนี้สืบเนื่องจากมีเหตุการณ์ที่ประชาชนชาวไทยกำลังอยู่ในช่วงโศกเศร้ารวมทั้งไว้อาลัยกับการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชการจัดงานในปีนี้จึงมีเป็นไปอย่างเรียบง่ายเพื่อ ให้เกิดความเหมาะสมกับสถานการณ์ในช่วงนี้โดยได้มีการยกเลิกการจัดขบวนแห่การจัดประกวดมิสไชน่าทาวน์และขอความร่วมมือประชาชนในการงดจุดพลุและประทัดที่มีเสียงดังเพื่อให้การจัดงานเป็นไปอย่างสงบ แต่ อย่างไรก็ตามแม้ว่าการจัดงานในปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่คาดว่าจะยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมอย่างเนื่องแน่นดังเช่นทุกปีเนื่องจากการจัดเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่นั้นได้จัดขึ้นต่อเนื่องมา หลายปีแล้วจึงทำให้งานเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวโดยทั่วไป

สำหรับกิจกรรมภายในงานที่จัดขึ้นในปีนี้จะมีการจัดมหกรรมอาหารจากร้านอาหารขึ้นชื่อต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่และการออกร้านจากสมาคมโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่การจำหน่ายสินค้าของชุมชนตรอกเหล่าโจ้วตลาดต้นลำไยตลาดว โรรสอาหารพื้นเมืองของดีชาวกาดและการจัดนิทรรศการต่างๆซึ่งในส่วนของกิจกรรมการแสดงปีนี้จะมี 1 เวทีใหญ่ตั้งอยู่บริเวณถนนช้างม่อย (ข้างเซเว่นฯ ) จะเริ่มการแสดงตั้งแต่เวลา 18.00 นไปจนถึง 23.00 นโดยการแสดงก็จะมีมากมายอาทิเช่นการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนการแสดงของเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่การประกวดหนูน้อยตี๋หมวยสวยเก่งประจำปี 2560 รอบคดเลือกในวันที่ 28 ม.ค. และรอบตัดสิน (ผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย) ในวันที่ 29 ม.ค. 60 รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่อีกทั้งการแสดงเชิดสิงโตสิงโตเสาดอกเหมยและมังกรไฟที่ยิ่งใหญ่อลังการอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น