ก๊อซซิบคนเมือง วันที่ 25 ม.ค. 60

“ก๊อซซิบคนเมือง” ยินดีกับท่านประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ จีรเดช จีแดง ที่บุตรสาวคนสวย “น้องแพตตี้” น.ส.ณหทัย จีแดง ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร พ่วงด้วยดีกรีเกียรตินิยมจากรั้วมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ผ่านมา งานนี้ผู้เป็นบิดาดีใจจนเนื้อเต้น จัดหนักจัดเต็ม ปิดห้องร้านอาหารดังของเมืองเชียงใหม่ ฉลองให้กับความสำเร็จของลูกสาวชื่นมื่นเมื่อวันวาน…

อีกงานที่ร่วมยินดีกับ พิพัฒน์พงศ์ เดชา (สจ.แดง) จัดงานทำบุญขึ้นสำนักงานใหม่ ณ บ้านเลขที่ 95 ม.3 บ้านแม่ป๋าม ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว มี แขกเหรื่อ ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถือ และเพื่อน ส.อบจ ไปร่วมยินดีกันคับคั่งเมื่อวันที่ผ่านมา…

วันที่ 20 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ จัดโครงการสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ 2560 และเปิดศูนย์เรียนรู้ภูมิปัญญาผู้สูงอายุเทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้รับเกียรติจาก นายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย มาเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ลานกิจกรรมชุมชนแม่โจ้ หมู่ที่ 4 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่…

อินสม ปัญญารัตนดิลก ประธานสภาเทศบาลตำบลแม่แรม ช่วงนี้เคร่งจัด ในด้านวิชาการ มีการอบรมสัมมนาที่ไหนเป็นต้องติดโผรายชื่อผู้เข้าร่วมด้วย ล่าสุด! สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)จัดอบรมหลักสูตร ตรวจสอบการทุจริตในภาครัฐ ที่โรมแรมเชียงใหม่ภูคำ ท่านประธานสภาไม่รอช้าขันอาสาเป็นตัวแทนเข้ารับการอบรม พร้อมนำกลับมาถ่ายทอดให้คนในแวดวงการเมืองท้องถิ่นได้รับทราบกันอย่างถ้วนถี่…

ทิ้งท้ายคอลัมภ์ฉบับนี้ ต้องขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับอีกหนึ่งบัณฑิตลูกช้าง มช. เป็นบุตรสาวคนเก่งของสารวัตร อก.สภ.แม่ริม พ.ต.ท.วิจิตร ก๋าตุ้ย (เฟิร์ส) น.ส.อรวรรยา ก๋าตุ้ย บัณฑิตจากคณะอุตสาหกรรมเกษตร สร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัว “ก๋าตุ้ย” โดยเฉพาะท่านสารวัตรยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว Congratu lation เด้อครับ…

ท้ายของท้ายที่สุดหลังจากผ่านฝน ผ่านหนาว ย่างก้าวเข้าสู้ฤดูแล้ง สิ่งที่พึงระวังในยามนี้คือเรื่องของฟืนไฟ โดยเฉพาะไฟที่เกิดขึ้นจากนํ้ามือของมนุษย์ การเผาป่า เผาเศษวัชพืช เผาวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ล้วนแต่สร้างปัญหาให้กับสุขภาพของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ไม่เว้นแม้แต่ตัวของผู้เผาเอง เริ่มคิดและวางแผนกันได้แล้ว หลังจากที่หลงระเริงดีใจกับฝนหลงฤดูผ่านไป ควันไฟกำลังจะมาครับพี่น้อง ฉะนั้น หยุดเผา เราทำได้

ทับตะวัน
maerim [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น