กิ่วแม่ปาน ขึ้นแท่น แหล่งเที่ยวสุดฮอต

อินทนนท์สุดฮิต รั้งอันดับ 4 อุทยานแห่งชาติที่นักท่องเที่ยวไปเที่ยวมากที่สุดประจำปี 2560 พร้อมคว้าอันดับ 2 ของอุทยานทางบก ซึ่งจัดอันดับโดยกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ขณะที่ “กิ่วแม่ปาน” ยังคงครองใจนักท่องเที่ยว ถึงกับต้องต่อคิวเพื่อรอขึ้นไปชมทะเลหมอกและทิวทัศน์อันสวยงาม

นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้อากาศบนดอยอินทนนท์ ยังคงหนาวเย็น ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมาอุณหภูมิยอดดอยวัดได้ต่ำสุด 4 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปาน 6.5 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยาน 12 องศาเซลเซียส ขณะที่นักท่องเที่ยวที่นิยมเดินป่าชมธรรมชาติที่กิ่วแม่ปานยังคงเนืองแน่นเช่นเดิม โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่นมา มีการต่อคิวกันยาวเหยียด เพื่อรอขึ้นไปชมทะเลหมอกและทิวทัศน์อันสวยงามของกิ่วแม่ปาน

ทั้งนี้เป็นที่น่าภาคภูมิใจที่ดอยอินทนนท์โด่งดังไปทั่วโลก โดยกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้สรุปสถานที่ยอดฮิต อุทยานที่คนไปเที่ยวมากที่สุดประจำปี 2016 ดอยอินทนนท์ อยู่ในอันดับที่ 4 ของประเทศ และเป็นที่ 2 ของอุทยานทางบก ที่คนนิยมมาเที่ยวเยอะที่สุด ซึ่งต้องขอบคุณทุกภาคส่วน รวมทั้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ทุกคน ที่ทุ่มเทการทำงานเพื่อบ้านเมืองและชื่อเสียงของประเทศ ซึ่งดอยอินทนนท์ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง เป็นของคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องคนไทยทุกคนที่เที่ยวเมืองไทยใช้ของไทย เพราะเมืองไทยไม่แพ้ประเทศใดๆ ในโลก และตนจะมุ่งมั่นและพัฒนาต่อไป หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น