พาณิชย์ลำพูนนำทีม สำรวจวัสดุก่อสร้าง

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน นำทีมเจ้าหน้าที่การลงพื้นที่พบผู้ประกอบการจำหน่ายหินโม่รายใหญ่ในจังหวัด ลุยการติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าวัสดุก่อสร้างอย่างใกล้ชิด เพื่อนำไปเป็นข้อมูลพื้นฐานในการวางแผนการใช้จ่ายและการลงทุนของทั้งภาครัฐและเอกชน หวังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน พร้อมด้วยพร้อมด้วยนางสุเกวรินทร์ เหล็กนาพญา ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า , นายวรานนท์ ทมิฬศักดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสนับสนุนการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด , นางจิราภรณ์ วงศ์เจริญไพร ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงาน และเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน เข้าพบผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ศิลาสามยอด จำกัด (นางสาวศกุนตลา ธนาเจริญกิจ) ผู้ประกอบการจำหน่ายหินรายใหญ่ของจังหวัดลำพูน ณ สำนักงานใหญ่ เลขที่ 239 หมู่ 2 ถนนลำพูน-ลี้ ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อติดตามสถานการณ์ด้านการจำหน่ายราคาหินโม่ เพื่อใช้เป็นวัสดุก่อสร้าง และหาแนวทางดำเนินการพัฒนาและการจัดทำดัชนีราคาวัสดุก่อสร้างของจังหวัดลำพูนให้มีความถูกต้อง ทันสมัย และเป็นปัจจุบัน เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหน่วยงานหลักในพื้นที่ที่จัดเก็บและเผยแพร่ดัชนีราคาวัสดุก่อสร้างในภาพรวมระดับจังหวัด และระดับประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องชี้วัดที่สำคัญ ในการสะท้อนสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และนำไปเป็นข้อมูลพื้นฐานในการวางแผนการใช้จ่ายและการลงทุนของทั้งภาครัฐและเอกชน ประกอบกับคณะรัฐมนตรีได้มีมติประชุมให้ส่วนราชการของจังหวัดฯ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ ใช้ราคาวัสดุก่อสร้างของกระทรวงพาณิชย์เป็นราคาหลักเกณฑ์การคำนวณราคากลางงานก่อสร้างของทางราชการ ในระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ของกระทรวงการคลัง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน จึงได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้ข้อมูลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น