จัดงานสินค้าเกษตร สู่อ้อมใจเมืองแพร่

สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแพร่ เตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรและสหกรณ์สู่อ้อมใจชาวเมืองแพร่ เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มสหกรณ์ ผลิตภัณฑ์ชุมชน หวังให้เป็นการสร้างโอกาส สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้คึกคัก คาดมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 3,000 คน มียอดจำหน่ายภายในงานไม่น้อยหว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ผ่านมา นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตรและสหกรณ์สู่อ้อมใจชาวเมืองแพร่ ณ บริเวณกาดกองเก่า เทศบาลเมืองแพร่

โดย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า “งานมหกรรมสินค้าเกษตรและสหกรณ์สู่อ้อมใจชาวเมืองแพร่” จัดขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ให้แก่สินค้ากลุ่มสหกรณ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน ตามแนวทางรัฐบาลที่จะสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้กับประชาชน รวมถึงยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมเศรษฐกิจระดับฐานล่างในหมู่บ้านชุมชนให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแพร่เป็นผู้ดำเนินงาน ณ บริเวณถนนหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ ระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2560

ด้าน นายอำนวย ศรีปินตา นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนสหกรณ์จังหวัดแพร่ กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานครั้งนี้ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “เกษตรทฤษฏีใหม่ตามรอยเท้าพ่อ” และการจัดแสดงสินค้าเกษตรทฤษฏีใหม่ ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องของการเกษตรทฤษฏีใหม่ และผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดแพร่

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร กลุ่มอาชีพในสังกัดสถาบันเกษตรกร สินค้าโอท็อป กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการภาคเอกชน ทั้งในจังหวัดแพร่และต่างจังหวัดทั่วประเทศ กว่า 150 ร้านค้า ทั้งอาหาร, สมุนไพร, ผลิตผลทางการเกษตร, สินค้าอุปโภคบริโภค, สิ่งประดิษฐ์ เครื่องใช้ และของตกแต่ง, เครื่องประดับ, เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายพื้นเมือง การจัดโปรโมชั่นนาทีทองลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้าและของรางวัลต่างๆ ทุกคืน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมาเที่ยวชมงานไม่ต่ำกว่า 3,000 คน มียอดจำหน่ายภายในงานไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือด้านการตลาดแก่ผู้ประกอบการรายย่อย และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดแพร่ได้อีกด้วย นายอำนวย กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น