สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 25 ม.ค. 60

จุดประสงค์เป้าหมายของ “งานไม้ดอกฯ” ที่ก่อนนี้ยี่สิบกว่าปีที่ผ่านมาเพื่อรณรงค์ให้เมืองเชียงใหม่ บานสะพรั่งกับ มวลดอกไม้ เชิญชวนให้บรรดาร้านค้า-หน่วยงาน ย่านถนนท่าแพ  รณรงค์ขอความร่วมมือ ปลูกดอกไม้ในกระถาง แล้วนำมาตกแต่งสวยงาม ในเส้นทาง….ขบวนรถบุปผชาติแห่ผ่าน……

มาระยะหลังๆเงียบหายไป  ในการรณรงค์  จะมีหลงเหลือตกแต่งมั่งกับหน้าธนาคารใหญ่ ถนนสายท่าแพ แม้แต่เจ้าภาพรับผิดชอบงานนี้เอง เทศบาลนครเชียงใหม่ ถึงเวลาก็ไปแค่เอา “ดอกไม้กระดาษ”  ไปเสียบติดไว้ตาม เสาไฟฟ้า งานดอกไม้ที่เชียงใหม่ เป็นเมืองบุกเบิก มาเห็นทุกวันนี้แต่ละปี จัดผ่านๆไป….เหมือนงานแก้บน……

ขอแสดงความยินดีกับลูกพี่คนคุ้นเคย เฉลิมชาติ นครังกุล ที่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ เป็นความภาคภูมิใจที่สุด ในชีวิต เพราะดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานจนวันนี้ที่ สำเร็จสูงสุด อีกทั้งสร้างชื่อเสียงและคุณงามความดีใน  วงการสังคมต่างๆ…ในเมืองเชียงใหม่……

มนต์รักเหนือสุดในแดนสยาม “ต๋อย” จีรพล ภูวนารถนุรักษ์ มือบันเทิงคนดังของ เมืองเชียงราย จะจัดงานใหญ่ต้อนรับ “วาเลนไทน์” ได้เพื่อนศิลปินในเชียงใหม่ “ป๋าแป๋ง” นิวัติ กองแก้ว และเอลวิส สันป่าข่อย “ตู่จีไอบลูส์” พฤทธินันท์ สิงหเสนีย์ รวมพลพรรคไปสร้างความคึกคักที่ ชายแดนแม่สาย…ในวันที่ 14 กุมภา…..

สำหรับศิลปินสองเจ้านี้ที่ไฟรัก ยังไม่มอด ได้รับจองตัวมาข้ามปี  วิชัย ปุณญะยันต์ หรือที่รู้จักกัน “ต๋อย พิงค์แพนเตอร์” พร้อมกับทีมงานวงดนตรีของ “แดง แฟนทาสติค” มาตามสัญญาที่รับปากไว้กับวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรี นครเชียงราย มามอบความรักก่อนใครใน วันวาเลนไทน์ จองตัวไว้ไปโชว์ใน วันที่ 11 กุมภา รายการดนตรีในสวนในงาน เชียงรายดอกไม้งาม…ที่สวนตุง…..

หญิงหน้าหวานแต่หัวใจ คนจริงจัง รับผิดชอบดูแลในเรื่อง “ประเพณีวัฒนธรรม” อันไหนที่ฝ่าฝืนความดีงาม สิริยา บุญศิริพฤกษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ที่เข้มงวด แบบกฎเหล็ก คืนก่อนนำทีมงานไปตรวจจับ  ร้านคาราโอเกะ ที่ฝ่าฝืนกฎในเรื่องผิดศีลธรรม การค้ามนุษย์ ที่มีเรื่องอื้อฉาว ร้องเรียนมา….จากสันป่าตอง……

ศิลปินลูกข้าวนึ่งพาเหรดกันมาร่วม “งานฤดูหนาวสันกำแพง” เริ่มแต่คืนแรก 27 มกรา ณัฐ กิติสาร ศิลปินที่มีผลงาน ค่ายอาร์สยาม ติตตามคืนต่อมาด้วย “นิด” เทอดไท ชัยนิยม สลับกับหนุ่มใหญ่ ธวัช เมืองเถิน และในคืนก่อนปิดงานวันที่ 30 มกรามาพบกับ  หญิง ฐิติการ และเวทีนี้คืนสุดท้าย 31 มกรามาชม การประกวด….นางสาวสันกำแพง……

ยังปลีกเวลาหาไม่เจอ ป๋าพิศ คลายนาคร เจ้าพ่อตัวจริงใน “ธุรกิจโรงโม่หิน” นำทีมงานจาก สระบุรี มาติดตั้งโรงโม่ใหม่วันนี้ ที่เมืองน่าน สัญญาต้องเป็นสัญญาว่ามาปาร์ตี้ปีใหม่ ที่เมืองเชียงใหม่ เพราะนัดมิตรสหายไว้อย่าง ธาตรี ขุนอินทร์-“ปู” ณัฎฐ์นนท์ พลูอร่าม ช่วงปีใหม่น่าเห็นใจ ถูกล็อคกุญแจมือ  เลยเลื่อนมาฉลองรวมยอดใน “วันวาเลนไทน์” เป็นวันปล่อยเสือออกจากถ้ำ คนคุมปล่อยไป…ให้บินเดี่ยวชั่วคราว……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น