รถนร.ชนสยอง คนขับชนต้นไม้ อัดก๊อปปี้ เสียชีวิต ส่วนนร. บาดเจ็บ

ชนสยอง……….นายอินหลง คำไข อายุ 68 ปี ขับรถรับ-ส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนต้นไม้ ทำให้ตัวเองเสียชีวิตคาที่ส่วนนักเรียนบาดเจ็บกันระนาว เหตุเกิดบริเวณถนนสายบ้าน สันโค้ง-บ้านคาย ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ สันนิษฐานสาเหตุมาจากโรคประจำตัวกำเริบ

เกิดเหตุระทึกอีกแล้วพ่อเฒ่าวัย 68 ปี ขับรถรับส่งนักเรียนเสียหลักพุ่งตกข้างทางก่อนพุ่งชนกับต้นไม้อย่างจัง จนนักเรียนที่โดยสารมาด้วยบาดเจ็บระนาว ส่วนเจ้าตัวถูกอัดก็อปปี้เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยรุดช่วยเหลือคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาลจ้าละหวั่น

อุบัติเหตุหมู่ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 23 ม.ค.60 โดยทาง ร.ต.อ.นพภณ ปันธนวรากร ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดอุบัติเหตุ รถรับส่งนักเรียนเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ริมทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายบ้านสันโค้ง-บ้านคาย ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รีบรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเข้าให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

โดยในเวลาต่อมา เมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบประชาชนและชาวบ้านในระแวกจำนวนมากกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความตื่นตกใจ นอกจากนี้มีพลเมืองดีบางส่วนกำลังให้การช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน นง 5844 เชียงใหม่ ซึ่งมีสภาพดัดแปลงใส่หลังคาทำเป็นรถรับส่งนักเรียน สภาพด้านหน้ารถชนอัดติดอยู่กับต้นไม้ข้างทางพังเสียหายยับเยิน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเร่งด่วน ซึ่งทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 14 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลลำเรียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่งรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาล นอกจากนี้บริเวณหน้ารถเจ้าหน้าที่ได้พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายอินหลง คำไข อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 2 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างออกจากตัวรถในเวลาต่อมาก่อนนำออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพขับขี่รถรับส่งนักเรียกมาเป็นเวลานาน โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวไปรับนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่เพื่อจะกลับไปส่งที่บ้านเหมือนปกติที่ผ่านมา แต่เมื่อผู้ตายขับรถมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ รถก็เกิดอาการส่ายไปมา ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ดังกล่าว จนเป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากการที่ผู้ตายมีอายุเยอะ และอาจจะมีโรคประจำตัว ซึ่งขณะที่ขับรถ โรคประจำตัวอาจจะกำเริบทำให้ผู้ตายหมดสติ ไม่สามารถควบคุมรถได้จึงเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้นำศพผู้ตายส่งผ่าพิสูจน์เพื่อทำการตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น