พระหฤทัย จัดใหญ่ วันวิชาการประจำปี

เมื่อวันที่ผ่านมา โรงเรียนพระหฤทัย เชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันวิชาการ ประจำปี 2560 ภายใต้หัวข้อ “วันวิชาการ พระเมตตา บารมี 84 ปี พระหฤทัย” โดยมี ซิสเตอร์ ดร.กาญจนา สิงห์สา ผู้อำนวยการ เป็นประธานในพิธีเปิด มีคณะครู นักเรียน เครือข่ายผู้ปกครอง ร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

โรงเรียนพระหฤทัย ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษา ในยุคโลกาภิวัตน์ (globalization) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำนักเรียนพระหฤทัย ไปสู่การเป็นพลเมืองโลกที่สมบรูณ์มุ่งพัฒนาให้นักเรียนสามารถคิด วิเคราะห์ เรียนรู้ได้ด้วยตนเอง มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 ควบคู่ไปกับการพัฒนาด้านจิตใจให้เจริญเติบโตเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์มีจิตสำนึกต่อส่วนสังคม และความเป็นพลเมือง อันจะนำไปสู่การดำรงชีวิตในสังคมปัจจุบันได้อย่าง มีความสุข สามารถนำพาสังคมไทยไปสู่การเป็นสังคมที่ดีสืบไป นอกเหนือจากการเรียนการสอนที่เข้มข้นทางด้านวิชาการแล้ว ทางโรงเรียนยังได้จัดให้มีกิจกรรมวันวิชาการเพื่อเสริมสร้างทักษะให้กับนักเรียนในทุกๆ ด้าน เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ที่หลากหลาย สนุกสนานเกิดเชื่อมโยงบูรณาการองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง

กิจกรรมครั้งนี้ได้รับร่วมมือจากภาคีหลายฝ่าย โดยฝ่ายวิชาการ ในนามของกลุ่มสาระการเรียนรู้ ร่วมกับกิจกรรมส่งเสริมคุณค่าแห่งชีวิต เครือข่ายภาคีผู้ปกครอง และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมกันจัดกิจกรรมบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน นักเรียนได้รับสาระความรู้อย่างเต็มเปี่ยม

ร่วมแสดงความคิดเห็น