‘บิ๊กต่าย’แต่งตั้ง 19 อรหันต์ ร่วม ส.กีฬาเชียงใหม่ บริหารงาน 4 ปี ชัยพร แม่บ้าน

“บิ๊กต่าย” มนตรี หาญใจ ลงนาม แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ครบทั้ง 19 ตำแหน่ง ครบตามระเบียบ พร้อมเริ่มทำงานอย่างเต็มตัว พร้อมส่งรายชื่อคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 19 คน ให้กับนาย สุวิทย์ แรกข้าว ผู้อำนวยการการศูนย์กีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ นายทะเบียน สมาคมกีฬาประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2555

หลังจากที่ สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้คนที่จะมาทำหน้าที่ ประมุขกีฬานายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ล่าสุด “บิ๊กต่าย” มนตรี หาญใจ มานั่งเก้าอี้ตัวนี้ แต่งตั้งคณะกรรมการมาร่วมบริหารสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะต้องอยู่ในวาระ 4 ปี แม่บ้าน เลขาธิการ ก็ได้ คนเดิม ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ มานั่งเก้าอี้ตัวนี้อีกครั้ง หลังจากที่มีผลงานมาหลายนายกฯ จนเป็นที่ยอมรับ ส่วนประชาสัมพันธ์ ก็ได้มืออาชีพมาทำหน้าที่

หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่จน หมดวาระในการรับตำแหน่ง 2 ปี ของ พ.ต.อ.บัญชา เศรษฐกร ต้องยอมรับกันว่า สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ในยุคของ “บิ๊กเบิร์ด” พ.ต.อ.บัญชา เศรษฐกร นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่นั้น ค่อนข้างที่จะนิ่ง และไม่มีอีเว้นท์เท่าที่ควร เห็นได้จากการออกงานต่างๆ ซึ่งคนกีฬาจะไม่ค่อยเห็นบทบาทของ “บิ๊กเบิร์ด” ออกตามสื่อมากนัก เพราะเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์กับนายกสมาคมกีฬาเชียงใหม่คนก่อนๆ นั้น

ที่ผ่านมา ยุคของ “บิ๊กเบิร์ด” เงียบกว่าใครเพื่อน เพราะภารกิจในการรับราชการตำรวจ จนแทบจะไม่มีเวลาให้สมาคมกีฬาเท่าไหร่ ส่วนสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ยุคของ “เฮียจิง” วัลลภ แซ่เตี๋ยว คนที่ในวงการกีฬาต่างยกให้ว่าเป็นคนมีแต่ให้ ที่ดูจะหวือหวากันบ้าง ตามวลีที่ว่า นักกีฬา เชียงใหม่ ต้องกินอิ่ม นอนอุ่น จนกลายเป็นขวัญใจชาวกีฬาเชียงใหม่

มาล่าสุดก็มีคนที่กล้าหาญเข้ามานั่งเก้าอี้ ประมุขกีฬาคนใหม่ นายมนตรี หาญใจ หรือเสี่ยต่าย ที่อยู่กับวงการกีฬาในเชียงใหม่ มาก็นานพอดู เป็นที่รู้จักคนในวงการกีฬามากที่สุดเห็นจะเป็นตอนที่ มาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ที่มี ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ เป็นประธานสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี นอกจากนี้ก็ยังเคยเป็น เลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มาแล้ว ในยุค บุษบา ยอดบางเตย เป็นนายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่อยู่ไม่ครบเทอม จนปัจจุบันไปเป็นนายกสมาคมยก น้ำหนักแห่งประเทศไทย

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ นับว่าเป็นจังหวัดใหญ่เป็นรองก็แค่ กทม. เท่านั้น นายกสมาคมกีฬาเชียงใหม่ คนแรก คุณพ่อนิรันดร ชัยนาม ในสมัยนั้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ถัดมาก็ได้ พัฒน์ ตุวานนท์ ที่มาสานงานต่อเป็นนายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่ยาวนานที่สุด จนเสียชีวิตในตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ คนในวงการกีฬารุ่นหลังๆก็คงพอทราบบ้าง

สำหรับรายชื่อ คณะกรรมการสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ชุดใหม่ที่จะต้องมาบริหารสมาคมนานถึง 4 ปี นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นายอาทิตย์ จีระมณีมัย อุปนายก นายสุพจน์ พลบุตร อุปนายก นายอัศวิน สุภาพฤทธิ์ อุปนายก นายสุรศักดิ์ ภู่ประเสริฐ นายกฤษฎา แสนลาส กรรมการ นายปฤษฎาวงศ์ งามสังข์ กรรมการ นายพลอมร วิสิทธิ์ กรรมการ นายวรุตม์ วลิลลิภากร ประชาสัมพันธ์ นายพัฒนา จินะเป็งกาศ ปฏิคม นายณัฐณัฏกรณ์ ชดศรี เหรัญญิก นางโสภา ดวงฤทธิ์ ผู้ช่วยเหรัญญิก นางสาวธิดารัตน์ ชลประเสริฐสุข ฝ่ายกฎหมาย นายสตาร์ จริงเข้าใจ ฝ่ายต่างประเทศ ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการ นายนวพล พลัดมะลิ งานสิทธิประโยชน์ นายกฤษฎา แสนวาส์น นายทะเบียน นายธนะศักดิ์ อานนทวิลาส กรรมการ ครบ 19 คน ที่จะพร้อมทำงานกับสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น