ปิคอัพคว่ำ ทับหัวด.ช. 3 ขวบดับสยอง ลุงพาไปส่งร.ร. รถเกิดเสียหลัก ไถลชนข้างทาง

รถคว่ำดับ……..เจ้าหน้าที่ฯ เข้าตรวจที่เกิดเหตุบริเวณถนนในหมู่บ้านสายป่ายางหนาด-แม่เลย ม.1 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังเกิดอุบัติเหตุรถปิคอัพ ทะเบียน บพ 2609 ลำพูน พลิกคว่ำเป็นเหตุให้ เด็กชายวัย 3 ขวบเสียชีวิตคาที่ ตามข่าว

หนุ่มใหญ่ขับรถปิคอัพ พาหลานชายไปส่งโรงเรียน ระหว่างทางหลานเกิดงอแงเอาศีรษะยื่นออกจากตัวรถ เจ้าตัวเห็นไม่ปลอดภัยกลัวเกิดอันตราย จึงละมือจากพวงมาลัยรถมาจับเด็ก แต่รถเกิดเสียหลักไหลเข้าริมทางชนกับคันดินตะแคงพลิกคว่ำ ก่อนตัวรถทับศีรษะของหลานดับคาที่

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 24 ม.ค.60 โดยทาง ร.ต.อ.ประสิทธิ์ โพชะจา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าแป๋ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนในหมู่บ้านสาย ป่ายางหนาด-แม่เลย ม.1 ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งภายหลังทราบเรื่องได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์ จากโรงพยาบาลแม่แตง เพื่อเข้าช่วยเหลือคนเจ็บอย่างเร่งด่วน

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนลูกรังภายในหมู่บ้าน พบรถปิคอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สีบอรนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บพ 2609 ลำพูน สภาพพลิกคว่ำตะแคงมาด้านขวา กระจกด้านหน้าแตก ขณะเดียวกันพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายจักราวุฒิ ศรชัยปัญญา อายุ 46 ปี ที่อยู่ 212 ม.9 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย แสดงตัวเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว นอกจากนี้พบร่างผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอีก 1 ราย ซึ่งนั่งโดยสารมากับรถ เป็นเด็กเล็ก อายุ 3 ขวบ ซึ่งทราบว่าเป็นหลานชายของ นายจักราวุฒิ ซึ่งขับรถคันดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถก่อนจะได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายจักราวุฒิ ผู้ประสบเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกมาจากบ้าน เพื่อจะพาหลานชายไปส่งที่โรงเรียนโดยได้ให้หลานชายนั่งอยู่เบาะด้านหลังคนขับ ซึ่งระหว่างขับมาตามเส้นทางในหมู่บ้านซึ่งเป็นทางแคบและลูกรังกระทั่งมาจนถึงบริเวณที่เกิดเหตุหลานชายได้แสดงอาการงอแง เนื่องจากไม่อยากไปโรงเรียน แล้วได้ยื่นศีรษะออกจากช่องกระจกรถด้านคนขับ ซึ่งเมื่อ นายจักราวุฒิ เห็นหลานชายยื่นหน้าออกไปนอกตัวรถก็กลัวจะเกิดอุบัติเหตุกับหลาน จึงได้ละมือจากพวงมาลัยรถทั้งสองข้าง มาจับตัวไว้ แต่ระหว่างนั้นรถได้เกิดเสียหลักออกมาทางด้านซ้ายของถนนชนคันดินด้านข้าง จนทำให้รถนั้นเกิดพลิกคว่ำตะแคงมาด้านขวาและตัวรถได้ทับศีรษะของหลานชายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนตนนั้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยพยายามออกมาจากตัวรถพร้อมทั้งรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุของทางเจ้าหน้าที่แล้ว เบื้องต้นได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งได้นำร่างผู้ตายส่งชันสูตร ก่อนจะได้ให้ทางญาติมารับศพอีกครั้งเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น