รถไฟโฉมใหม่เส้นทางสายเหนือ ยอดผู้จองตั๋วเดินทางเต็มถึง ก.พ.

นักท่องเที่ยวชื่นชอบรถไฟขบวนใหม่ ทำให้ยอดผู้จองตั๋วเดินทางกับขบวนรถไฟอุตราวิถี เส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่-กรุงเทพ เต็มไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2560

นายสนทยา ทองแต้ม สารวัตรงานเดินรถแขวงลำปาง เปิดเผยว่า หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้บริการเดินรถโดยสารรุ่นใหม่ ในเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่-กรุงเทพ ชื่อว่า “อุตราวิถี” ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา ได้รับความนิยมจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต้องการเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 จนถึงขณะนี้ยอดจองรถไฟขบวนอุตราวิถีเต็มทุกเที่ยว ไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2560

โดยสถานีรถไฟเชียงใหม่ ให้บริการขบวนรถไฟอุตราวิถี วันละ 1 เที่ยว ในขบวนที่ 10 รถด่วนพิเศษอุตราวิถีเส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพ ออกเวลา 18.00 น.ถึงเวลา 06.50 น. และขบวน 9 รถด่วนพิเศษอุตราวิถีเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ ออกเวลา 18.10 น.ถึงเวลา 07.15 น. ค่าโดยสารรถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 2 เตียงบน 791 บาท เตียงล่าง 881 บาท รถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 1 เตียงบน 1,253 บาท เตียงล่าง 1,453 บาท

สำหรับขบวนรถโดยสารรุ่นใหม่ แต่ละขบวนประกอบด้วย รถพ่วงเป็นรถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 1 รถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 2 ในจำนวนนี้มีรถสำหรับผู้พิการ 1 คัน รถโบกี้ขายอาหารปรับอากาศ และรถกำลังไฟฟ้า ที่สามารถทำให้ขบวนรถไฟขบวนนี้เป็นขบวนรถที่ช่วยลดปัญหามลภาวะทางอากาศ อีกทั้งยังประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยครบครัน อาทิ ห้องนํ้าระบบสูญญากาศ ระบบกันสะเทือนแบบรถไฟความเร็วสูง ระบบทีวีแจ้งเตือน ปลั๊กไฟ
บริการทุกที่นอน จอทีวีส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารชั้น 1 กล้องวงจรปิดควบคุมความปลอดภัย รถสำหรับคนพิการ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น