สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 27 ม.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร ก็ยังคงอยู่ที่นี่ รับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิม…….

เข้าสู่การแข่งขันเป็นวันที่ 5 แล้ว กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38  ย่าโมเกมส์ ที่ นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพ เวลานี้ทัพนักกีฬา เขต 5 ที่มี 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ก็ขยับมาอยู่ที่ 4 ของตาราง แล้วจาก 5 ทอง 1 เงิน 4  ทองแดง น่าจะมีเลขตัวเดียวกลับบ้านอย่างแน่นอน  ส่วนเจ้าเหรียญทองก็ยังเป็นของ นักกีฬาเขต 10  กทม. เจ้าผูกขาดแชมป์เหรียญทองมาตลอดกาล ขยับนำไปแล้ว วันแรกกวาดไป  7 ทอง 9 เงิน 8 ทองแดง ก็คงจะนำห่างไปเรื่อยๆ สำหรับทัพนักกีฬา เขต 10 ส่วน เชียงใหม่ ก็ได้ ฉลามหนุ่ม อภิวิชญ์ ครัตทัพ จากว่ายผีเสื้อ 100 ม.ชาย……..

“บิ๊กหมู” ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ก็มอบหมายให้โค้ชกีฬาของ สพล.ที่จะไป กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 ที่ มทส. รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” ทำการฝึกซ้อมทุกชนิดกีฬาที่ได้ไป กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 สุรนารีเกมส์…….

ไปที่การแข่งขัน “ช้างฟุตบอลเซเว่นส์ ซีซั่น 3” ซึ่งเป็นรายการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ จะทำการแข่งขัน ที่สนามฟุตบอลไนซ์เพลส จ.เชียงใหม่ เริ่มแข่งขันวันที่ 28-29 ม.ค.60 ที่สนามไนซ์เพลส เชียงใหม่ รายการฟุตบอล 7 คน ชิงเงินล้าน รอบคัดเลือกระดับภาคเหนือ ก่อนที่จะไปลุยต่อในรอบสุดท้ายที่ กทม. ใครเป็นแชมป์มีเงินล้านรออยู่…….

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่  มอบหมายให้ ผศ.ประสิทธิ์ศิลป์ ชมสะห้าย ผู้ช่วยอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ นำทีมไปสำรวจภาพถ่ายทางอากาศ บริเวณอำเภอดอยหล่อ เชียงใหม่ สถานที่จะใช้ก่อสร้าง มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ ได้ผลในระดับหนึ่ง คาดว่าทุกอย่างคงจะเดินหน้าไปได้สวยงามงานนี้…….

วิโรจน์ เลาหกุล ปู่ฟุตบอลของบ้านเรา เดี่ยวนี้ไปเป็นที่ปรึกษาใหญ่ วชิราลัย ถ้ามีการแข่งขันฟุตบอลที่ไหนไม่พลาด บอกว่า วชิราลัย ไม่ได้สนับสนุนส่งเสริมกีฬายอดฮิตฟุตบอลอย่างเดียว เทควันโด ก็ไม่เบามีนักกีฬาจอมเตะที่มีฝีมือดีหลายคน พร้อมที่จะไปล่าเหรียญรางวัลทุกรายการ โดยมี คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่…….

อดุลย์ เครือยศ คนที่มีกีฬาในหัวใจคนหนึ่ง ปัจจุบันอยู่สำนักการศึกษาเทศบาลนครเชียงใหม่ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดูแลในเรื่องกีฬาของเยาวชนเทศบาลฯ แต่ก็ยังมาร่วมในเรื่องกีฬาเป็นบางครั้ง ตามประสาคนที่จบด้านพลศึกษาที่ลำปาง…….

หลังจากที่ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จะทำการปิดปรับปรุงซ่อมแซมครั้งใหญ่ ที่ต้องใช้เวลานานหลายเดือน ทาง เชียงใหม่ เอฟซี อาจจะย้ายวิกมาเตะที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ แทน วันก่อน ก็ส่งช่างมาสำรวจไฟในสนามเทศบาล ก็ยังไม่ได้มาตรฐานที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกของไทย ถ้าจะใช้เป็นสนามแข่งขัน ก็คงต้องเพิ่ม ไฟฟ้าในสนามให้ได้มาตรฐาน มี “น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง ที่ดูแลสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ  ไม่แน่ในเร็วๆ นี้ ชาวกีฬาอาจจะได้เห็น สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ยุคใหม่…….

แจ้งมาจาก กรินทร์ บุญตันสา ฝ่ายตัดสินฟุตบอล ไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2560 ที่จะเตะทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ ในวันที่ 28-29 มกราคม 2560 ก็ยังเป็นรุ่นเล็กอยู่ 12 ปี และ 14 ปี  เริ่มกันตั้งแต่ 09.00 น. ที่สนามกีฬากองบิน 41 เชียงใหม่ ส่วนในรุ่นใหญ่ขึ้นจะเริ่มใน เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2560 รอบแรกยังคงเตะกันที่ สนามกีฬากองบิน ส่วนในรอบรองอาจจะไปเตะที่ สนามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ส่วนรอบชิงกำลังเล็งที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่…….

จัดงานใหญ่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ขอเรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนสายกีฬาทุกท่าน ร่วมงาน “Thank you Party : 11 ปีที่มีกัน” มาร่วมสนุกสนานเป็นกันเองตามสไตล์คนกีฬา ในวัน ศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ที่ร้าน OXA PUB AND RESTAURANT, แมนชั่น 7 รัชดาฯ 14 งานนี้ สื่อกีฬาส่วนกลางอย่าลืม…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น